Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Những đối tượng dễ mắc phải bệnh trĩ

Bệnh trĩ là căn bệnh thuộc khoa hậu môn-trực tràng. Đây là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay trên thế giới. Hiện nay, những đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này lại chính là những nhân viên văn phòng, phụ nữ mang thai, người lớn tuổi… Nguyên nhân dẫn đến việc những đối tượng ấy dễ mắc phải bệnh trĩ là gì thì mọi người có thể tìm hiểu thông qua bài viết sau:

Nguyên nhân hình thành bệnh trĩ


Thường thì nhân viên văn phòng dễ mắc phải bệnh trĩ bởi vì họ phải ngồi nhiều và trong khoảng thời gian dài. Không chỉ riêng nhân viên văn phòng mà những nhân viên bán hàng phải đứng lâu, công nhân phải khuân vác nặng cũng rất dễ mắc phải bệnh trĩ bởi vì khi đứng hoặc ngồi lâu, làm việc nặng sẽ vô tình tạo một lực lớn lên hậu môn.



Thai phụ dễ mắc phải bệnh trĩ vì thai nhi ngày càng lớn thì sự chèn ép của tử cung lên tĩnh mạch sẽ ngày càng cao, ảnh hưởng đến sự lưu hồi của máu, làm cho trùm tĩnh mạch trĩ bị xung huyết, mở rộng ra. Hậu quả là tình trạng bí đại tiện sẽ tăng thêm, đoạn cuối hậu môn bị nứt, khiến thai phụ dễ mắc bệnh trĩ. Ngoài ra còn do một vài lí do khác đó là thai phụ dễ mắc chứng táo bón và ít vận động… nên việc hình thành bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai là việc khó tránh khỏi.

Phụ nữ đang cho con bú: Thường trong giai đoạn cho con bú, nhiều phụ nữ hay kiêng ăn và cũng do ảnh hưởng khi mang thai và khi sinh con nên dẫn đến việc dễ mắc phải bệnh trĩ.



Những người lớn tuổi dễ bị bệnh trĩ bởi vì họ ít vận động, chế độ ăn uống không hợp lý và vì thế họ cũng được nằm trong top những đối tượng dễ mắc phải bệnh trĩ.

Làm sao để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh trĩ?


Để có thể giảm nguy cơ mắc phải bệnh trĩ cũng rất dễ dàng, mọi người cần có một chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý. Vận động đúng cách và nên rèn luyện cơ thể khoảng 30 phút mỗi ngày. Nếu do tố chất công việc buộc ta phải ngồi nhiều thì hãy giành 5 phút để đi lấy nước hoặc đi vệ sinh sau một thời gian ngồi hoặc đứng lâu để có thể giảm được áp lực lên vùng hậu môn.

Vậy làm sao để nhận biết được bản thân mắc phải bệnh trĩ?


Lỡ như không may mắc phải bệnh trĩ, mọi người có thể nhận biết bệnh thông qua những triệu chứng bệnh:


Đại tiện ra máu: Đây là triệu chứng điển hình của những người mắc phải bệnh trĩ. Ban đầu bạn sẽ thấy máu dính vào phân hoặc giấy vệ sinh với một lượng nhỏ.

Ngứa hậu môn: Bạn sẽ có cảm giác ngứa hoặc nhột xung quanh vùng hậu môn.

Đau hoặc khó chịu: Người mắc bệnh trĩ có thể sẽ cảm thấy xung quanh vùng hậu môn bị sưng, đau và gây khó chịu.

Rò rỉ phân: Đây là dấu hiệu thường gặp đối với người mắc phải bệnh trĩ nhưng đây cũng có thể là triệu chứng của những bệnh khác nên người bệnh cần đi khám xét bệnh khi có triệu chứng của bệnh này.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Nguồn: chuabenhohaumon.blogspot.com