Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2017

Phẫu thuật rò hậu môn có đau không?

Bệnh rò hậu môn khiến cho vùng hậu môn của người bệnh bị đau rát, ảnh hưởng tới công việc, cuộc sống. Khi đó, phẫu thuật rò hậu môn là giải pháp giúp điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên, một số người bệnh vẫn còn e ngại và lo lắng, thắc mắc phẫu thuật rò hậu môn có đau không.

Biểu hiện thường gặp của bệnh rò hậu môn


Đối với những người bị bệnh rò hậu môn, ở hậu môn sẽ có mụn mủ nổi lên và có mủ chảy ra khi nặn. Lúc đầu, lượng mủ chảy ra không nhiều nên bệnh nhân dễ nhầm lẫn với những loại mụn thông thường mà chủ quan không đi khám. Nếu để lâu ngày, mụn sẽ ngày càng chảy nhiều mủ và ảnh hưởng đến đi lại, sinh hoạt, vệ sinh hằng ngày.


Người bệnh sẽ cảm thấy ngứa, rò rỉ phân qua lỗ rò hay khó chịu. Khi đi điều trị, khối căng sờ được ở rìa hậu môn khi ấn vào sẽ đau, khám hậu môn có thể thấy lỗ rò trong.



Những tác hại nguy hiểm của bệnh rò hậu môn


- Có khả năng gây ung thư

Bệnh rò hậu môn đa phát có thể hình thành lỗ rò trực tràng âm đạo, niệu đạo, bàng quang,… và nếu không điều trị hay điều trị không dứt điểm sẽ dễ dẫn đến nguy cơ ung thư.


- Gây nhiễm trùng chảy mủ

Khi lỗ bệnh rò hậu môn đã hình thành sẽ gây ra một số nguy hiểm cho người bệnh. Khi lỗ rò bị nhiễm trùng phát viêm, đau nặng ở hậu môn, sau đó bị loét chảy mủ, kích thích da cục bộ hậu môn, gây ngứa nghiêm trọng. Tình trạng này nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ làm cho cơ thể suy nhược, thiếu năng lượng, giảm sức đề kháng, tình trạng bệnh diễn ra thường xuyên hơn.

- Tăng số lượng lỗ rò, đường rò

Bệnh rò hậu môn khi bị tái phát nhiều lần có thể xuyên qua ống rò, lây lan đến khoảng cơ xung quanh, hình thành bệnh rò hậu môn đa phát, bệnh rò hậu môn phức tạp. Không chỉ gây khó khăn khi điều trị mà còn ảnh hưởng đến sự co khép của hậu môn, gây khó khăn khi đại tiện.

Mổ bệnh rò hậu môn có đau không?


Mổ bệnh rò hậu môn có đau không là thắc mắc của nhiều người bệnh khi điều trị và họ tỏ ra lo lắng, sợ hãi khi bị đau do mổ bệnh rò hậu môn gây ra. Thấu hiểu được những lo lắng đó, phương pháp kỹ thuật HCPT được phát triển với công nghệ hiện đại đã làm cho việc mổ bệnh rò hậu môn trở nên dễ dàng hơn, không đau, độ an toàn cao, phục hồi nhanh đã giúp cho người bệnh bớt lo lắng và cảm thấy yên tâm hơn.


Kỹ thuật HCPT chuyên điều trị các bệnh về hậu môn - trực tràng, chữa bệnh rò hậu môn bằng máy tính đa chức năng, điều trị không đau, không ra máu, nhanh chóng, không cần nằm viện, không ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt.

Người bệnh nên làm gì sau khi mổ bệnh rò hậu môn


Sau mổ bệnh rò hậu môn, người bệnh cần có chế độ nghỉ ngơi, chăm sóc hợp lý để tránh tình trạng vết mổ gặp nguy hiểm, biến chứng sau phẫu thuật.

- Chế độ ăn uống sau mổ bệnh rò hậu môn

Sau mổ bệnh rò hậu môn, chế độ ăn uống cũng là điều cần thiết vì người bệnh cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để mau chóng hồi phục. Các thức ăn nên ăn đó là: các loại rau quả tươi, thực phẩm nhiều chất xơ, khi đi đại tiện không rặn mạnh vì có thể gây ảnh hưởng đến vết thương.

Ngoài ra, cần hạn chế ăn đồ cay, nóng, sử dụng chất kích thích, rượu, bia, cà phê,…


- Điều chỉnh chế độ sinh hoạt hằng ngày

Sau mổ bệnh rò hậu môn, người bệnh cần nghỉ ngơi tại chỗ, khi vết thương chưa lành hẳn nên nhờ người chăm sóc.

Ngoài ra, cần hạn chế đi lại vì có thể gây chảy máu và vết thương lâu lành hơn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn: chuabenhohaumon.blogspot.com