Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Sau khi sinh bị apxe hậu môn phải làm sao?

Phụ nữ sau sinh là đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh apxe hậu môn khi áp lực lên thành hậu môn trực tràng lúc mang thai và rặn khi sinh em bé lớn. Vì thế, nắm bắt và tìm hiểu thông tin về bệnh cũng như biết được cách phòng tránh, chữa trị sẽ giúp chị em nhanh chóng trị dứt điểm bệnh.

Apxe hậu môn là gì?


Apxe hậu môn là một căn bệnh khác về hậu môn khi có sự hình thành các mô mềm như bị sưng quanh vùng hậu môn. Các mô mềm có thể chứa mủ, sau một thời gian sẽ bị vỡ ra, gây đau đớn, khó chịu, thậm chí khiến người bệnh bị sốt. Vì vậy, bệnh cần được phát hiện và điều trị kịp thời.

Những triệu chứng thường gặp của apxe hậu môn


Apxe hậu môn thường được nhận biết qua những triệu chứng sau.



- Phát hiện xung quanh hậu môn là các khối mụn mềm hoặc hơi cứng, có chứa mủ.

- Đại tiện ra máu, có dịch nhầy mủ theo phân ra ngoài.

- Người bệnh cảm thấy đau buốt, ngứa ngáy khó chịu, đứng ngồi không yên.

- Toàn thân mệt mỏi, thân nhiệt cao nhưng cảm thấy ớn lạnh, môi khô, cơ thể có triệu chứng sốt.

- Vết thương chảy mủ khó liền, dễ tái phát, gây rò hậu môn.


Những ảnh hưởng, tác hại của apxe hậu môn


Apxe hậu môn nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra một số tác hại sau.

- Nhiễm trùng chảy mủ: Khi khu vực này tổn thương có thể lan rộng, gây khó khăn cho việc chữa trị.

- Nguy cơ rò hậu môn: Nếu apxe hậu môn không được điều trị triệt để, khối apxe có thể phát triển to dần, dẫn đến vỡ ra và chảy mủ. Nếu nghiêm trọng sẽ dẫn đến rò hậu môn, gây nguy hại cho người bệnh.



- Viêm nang lông quanh vùng hậu môn: Apxe vùng hậu môn có thể xuất hiện quanh hậu môn và ở vị trí xương cụt. Trường hợp chảy dịch do apxe sẽ gây kích thích lên vùng mao nang.

- Đại tiện khó khăn: Người bệnh có cảm giác nặng trĩu ở cửa hậu môn, có cảm giác đau, khó đi đại tiện, lâu dần hình thành bệnh táo bón.


Vậy phụ nữ sau sinh bị apxe hậu môn phải làm sao?


Đối với phụ nữ sau khi sinh, nếu bị apxe hậu môn nên đi khám và chữa trị ngay để hạn chế sự phát triển của bệnh, ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, và được điều trị bằng những phương pháp sau:

- Apxe hậu môn có thể được chữa trị dứt điểm bằng các kỹ thuật hiện đại tiên tiến và phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Hiện nay kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT chữa trị apxe hậu môn, bệnh trĩ và các bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng đang được các bác sĩ khuyên dùng tại các cơ sở ý tế và các phòng khám chuyên khoa.



- Kỹ thuật HCPT có nhiều ưu điểm nổi bật như không ảnh hưởng đến các tổ chức thần kinh xung quanh hậu môn, không đau, không gây chảy máu, không tái phát và đặc biệt là rất an toàn. Kỹ thuật này giúp người bện tránh được những tổn thương do các biện pháp truyền thống như vết mổ lớn, gây đau đớn, lâu phục hồi và có thể tái phát lại.

Trên đây là những điều phụ nữ sau khi sinh bị apxe hậu môn cần biết để yên tâm và đi khám ngay để được chữa trị kịp thời. Trong quá trình chữa trị, cần tuân thủ tuyệt đối mọi chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về chữa trị vì sẽ khiến tình trạng bệnh trở nặng thêm.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM