Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Phòng chống căn bệnh giang mai bằng cách nào?

Giang mai là căn bệnh được lây nhiễm qua đường tình dục và đây cũng là một trong những căn bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến người bệnh. Chính vì thế mà ta cần phải phòng chống căn bệnh này trước khi quá muộn. Vậy thì ta có thể phòng chống căn bệnh giang mai bằng cách nào?

Phòng tránh bệnh giang mai tích cực


Bệnh giang mai xuất hiện từ khá lâu và cho đến hiện nay bệnh rất phổ biến với số ca nhiễm bệnh ngày càng tăng đột biến và Treponema pallidum chính là tên của loại xoắn khuẩn gây ra căn bệnh nguy hiểm này.

Bệnh thường được lây lan do quan hệ tình dục không an toàn, lây từ mẹ sang con, lây qua đường máu, tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh…. Nếu nắm rõ được những con đường lây bệnh như trên thì mỗi người sẽ biết cách tự phòng tránh tốt nhất cho bản thân.


Quan hệ tình dục an toàn: Quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy với một bạn tình và nên sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Nếu đã nhiễm bệnh giang mai thì ngừng ngay việc quan hệ tình dục và cần nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị tích cực


Vệ sinh bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ để ngăn ngừa viêm nhiễm.

Phụ nữ khi nhiễm giang mai không nên mang thai: Nếu nhiễm bệnh, thai phụ có thể gặp phải một số biến chứng có thể gây ra sảy thai hoặc gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Trước khi có ý định mang thai hai vợ chồng nên đi khám sức khỏe tổng quát để đảm bảo đứa trẻ được sinh ra sẽ an toàn và khỏe mạnh.

Không dùng chung vật dụng cá nhân với người khác: Bệnh giang mai còn có thể lây truyền qua những vật dụng hàng ngày như khăn tắm, quần áo, bàn chải… vật dụng trung gian như bồn cầu nên cần phải cẩn thận không sử dụng những vật dụng cá nhân với người mắc bệnh.

Tăng cường luyện tập thể thao, ăn uống điều độ: Việc luyện tập, ăn uống đủ chất, bổ sung dinh dưỡng để có được một sức khỏe tốt, từ đó nâng cao sức đề kháng để ngăn chặn được được virus giang mai xâm nhập vào cơ thể hơn.

Lưu ý khi điều trị bệnh giang mai


Nói chi tiết với bác sĩ về tình trạng bệnh: Để quá trình hỗ trợ điều trị diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất thì bệnh nhân cần nêu rõ bệnh tình của mình với bác sĩ. Chẳng hạn như nguyên nhân gây bệnh, thời gian bệnh có dấu hiệu bộc phát hay đã từng dùng thuốc và đã hỗ trợ điều trị ở đâu chưa…

Tuân thủ nghiêm ngặt liệu trình hỗ trợ điều trị: Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hỗ trợ điều trị. Bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng và mức độ của bệnh để chỉ định phương pháp hợp lí.

Do đó, bệnh nhân phải tuân thủ theo những chỉ định của bác sĩ, đặc biệt, không được tự ý cắt ngang quá trình hỗ trợ điều trị hoặc dùng thuốc và phương pháp ngoài liệu trình.



Bên cạnh đó, bệnh nhân cần phải kiên trì và có ý chí khi điều trị bệnh vì việc hỗ trợ chữa trị bệnh giang mai tốn rất nhiều thời gian và công sức, hơn nữa rất dễ tái phát lại.

Tái khám định kỳ: Đây là một trong những nguyên tắc bắt buộc đối với người bệnh đang trong quá trình hỗ trợ điều trị. Mục đích để kiểm soát bệnh, ngăn bệnh tái phát và có hướng xử lý kịp thời nếu bệnh tái phát.

Việc phòng tránh căn bệnh này và điều trị nhanh chóng khi vừa phát hiện bệnh là điều rất cần thiết để căn bệnh này không gây ảnh hưởng nhiều đến bản thân và mọi người xung quanh, đặc biệt là khi bệnh nhẹ thì chi phí khám chữa bệnh cũng sẽ thấp và quy trình điều trị bệnh đơn giản hơn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM