Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Những triệu chứng nhận biết bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là một trong số những căn bệnh phụ khoa nữ giới dễ gặp phải. Căn bệnh này được hình thành từ nhiều nguyên nhân và đây cũng là căn bệnh cần được phát hiện và điều trị sớm để tránh những tác hại khôn lường từ bệnh. Để biết được bản thân có mắc bệnh viêm cổ tử cung hay không, chị em phụ nữ có thể nhận biết thông qua những triệu chứng bệnh viêm cổ tử cung.


Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung


Quan hệ tình dục không an toàn: Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ thô bạo với nhiều người khiến các vi khuẩn có hại tấn công gây bệnh, mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục lậu, chlamydia và herpes sinh dục.



Cổ tư cung bị tổn thương: Chị em phụ nữ sau sinh, sảy thai, nạo phá thai… cổ tử cung bị tổn thương, yếu hơn những chị em phụ nữ khác lúc này dễ khiến cho các vi khuẩn có hại tấn công gây bệnh.

Vệ sinh không đảm bảo: Vệ sinh vùng kín không đảm bảo nhất là trước và sau khi quan hệ tình dục rất dễ bị viêm cổ tử cung. Vì khi quan hệ, âm đạo ở trạng thái mở, dương vật tiếp xúc trực tiếp với cổ tử cung sẽ mang vi khuẩn vào trong âm đạo gây bệnh.

Sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp: Nếu chị em dùng dung dịch vệ sinh có tính sát trùng cao, dung dịch rửa âm đạo có tính chua hoặc có tính kiềm với nồng độ cao tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, tạo điều kiện vi khuẩn có hại phát triển gây viêm cổ tử cung.


Triệu chứng của viêm cổ tử cung


Khí hư bất thường: Khi sức khỏe của chị em bình thường khí hư sẽ ở dạng dịch nhầy, màu trắng trong, không có mùi, tiết ra với lượng vừa phải nhằm duy trì độ ẩm và môi trường axit trong âm đạo. Khi chị em bị viêm cổ tử cung triệu chứng đầu tiên có thể kể đến là khí hư ra niều bất thường, có màu sắc lạ (vàng, xám, đen, trắng đục) đôi khi kèm theo mủ có mùi rất khó chịu.

Đau vùng kín và đau bụng dưới: Triệu chứng hay gặp của viêm cổ tử cung là chị em sẽ cảm thấy đau mỗi khi quan hệ tình dục hoặc đau sau khi quan hệ. Ngoài ra, chị em phụ nữ còn có biểu hiện xuất huyết ngoài chu kỳ kinh nguyệt, trong khi giao hợp.

Đau rát mỗi lần đi tiểu, một số trường hợp tiểu nhiều, tiểu rắt...

Đau âm ỉ vùng bụng dưới, thường đau hơn khi đến ngày hành kinh.

Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính: Chị em sẽ có những triệu chứng đau bụng dưới trầm trọng; bề mặt cổ tử cung sần sùi, viêm loét và mưng mủ.

Khí hư ra nhiều, có màu trắng đục, đặc, đôi khi còn lẫn với cả sợi máu.


Các triệu chứng viêm cổ tử cung thường dễ bị nhầm lẫn với triệu chứng của các bệnh phụ khoa khác nên khi thấy mình gặp phải những dấu hiệu trên, hãy đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa chất lượng để khám và điều trị. Tránh những hậu quả không mong nuốn xảy ra.

Viêm cổ tử cung nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản về sau. Bệnh có thể gây vô sinh hiếm muộn, ung thư cổ tử cung thậm chí đe dọa đến tính mạng. Do đó khi có dấu hiệu mắc bệnh chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, điều trị sớm không nên chủ quan bỏ qua hay tự ý điều trị tại nhà.Viêm cổ tử cung nếu kéo dài không điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe của chị em. Dẫn đến ung thư cổ tử cung, vô sinh hiếm muộn, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM Website:  https://phongkhamdakhoahongphong.vn/

Nguồn: chuabenhohaumon.blogspot.com