Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Những cách trị bệnh trĩ đơn giản mà bạn nên biết

Như chúng ta đã phát hiện , bệnh trĩ là một căn bệnh phổ biến cũng như bất kỳ ai cũng có khả năng dễ dàng mắc phải căn bệnh này. Vì thế, có được những phương pháp điều trị căn bệnh này là điều rất quý báu đối với người bệnh. Dưới đây là những cách trị bệnh trĩ đơn giản mà bạn nên biết.


Chữa trị trĩ đơn giản

1.Sử dụng thực phẩm thiên nhiên


Như đã biết thì các thực phẩm thiên nhiên như là rau diếp cá, đu đủ… có công dụng rất tốt trong việc điều chữa bệnh trĩ. Chúng ta có thể áp dụng những cách trị liệu sau:

Bệnh trĩ là một căn bệnh làm cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu và vì thế họ luôn cần tìm ra giải pháp để có thể giảm đau nhanh chóng. Sau đây là cách làm giảm cơn đau bệnh trĩ rất hiệu quả, mọi người có thể tham khảo.


Đu đủ:

Với trái đu đủ ương thì ta có khả năng hầm với các loại trực tràng heo, giò heo… ăn vào các bữa và món này cũng rất tốt đối với nữ giới sau sinh.

Rau diếp cá:

 – Sử dụng 200g lá rau diếp cá rồi cho vào một chiếc nồi nhỏ, cho nước ngập rau rồi đem đun trong vòng 15 phút rồi lấy ra, xông hơi nóng trực tiếp lê vùng hậu môn nơi bị trĩ, xông tới lúc nước còn ấm thì lấy lá đắp vùng hậu môn . Đây là cách cổ truyền từ xa xưa chữa trị mang lại hiệu quả khá cao. Điều quan trọng là khi áp dụng phương pháp này bạn cần có sự kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới có khả năng cảm nhận được hiệu quả trị bệnh .


– Đồng  ta cần phải kết hợp thêm việc bổ xung rau diếp cá vào bữa ăn hàng ngày, một ngày sẽ ăn 2 bữa cộng thêm việc uống 1 ly nước ép từ rau diếp cá có khả năng là phương pháp tốt để chữa bệnh trĩ tại nhà.

Bông thiên lí:

Cách dùng: Lấy khoảng 100g lá thiên lý non kết hợp với 2 thìa muối ăn. Giã nhỏ rồi cho vào khoảng 30 ml nước sôi rồi lọc qua một màn vải hay bông gạc. Tiếp theo dùng bông y tế thấm vào nước đã lọc và đắp lên Ở tại vùng bị trĩ. gây ra liên tục như thế khoảng 30- 35 phút rồi ngưng ( Không cần rửa lại với nước sạch). dẫn đến 1 lần 1 ngày và liên tục trong vòng 1 tháng. Bạn muốn tăng hiệu quả trị bệnh thì sẽ kết hợp uống thêm nước lá thiên lý tươi mỗi ngày 1 ly sẽ cho công dụng chữa bệnh trĩ khá tốt.

2.Sử dụng thuốc uống

Bản thân người bệnh có thể mua thuốc uống hoặc thuốc bôi ở vùng hậu môn để chữa bệnh cũng nhữ giảm những cơn đau mà bệnh làm cần cho bệnh nhân. Tuy nhiên bản thân người bệnh nên đến các phòng khám uy tín để khám xét kĩ càng xem bản thân mắc cần bệnh trĩ ở giai đoạn nào.


Tất cả những biện pháp trên đều giúp điều trị bệnh trĩ rất tốt nhưng chỉ có thể áp dụng đối với người mắc bệnh trĩ giai đoạn nhẹ. Những người mắc nên bệnh trĩ thời đoạn nặng hoặc ở thời đoạn nhẹ nhưng trị bệnh tại nhà không khỏi thì phải tới các phòng khám chuyên khoa để thường điều chữa bệnh kịp thời và tốt nhất để bệnh không có cơ hội biến tính thành những bệnh khác nguy hiểm hơn và nhất là bệnh ung thư trực tràng.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn: chuabenhohaumon.blogspot.com