Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Nam và nữ giới bị đau hậu môn

Đau hậu môn là một triệu chứng điển hình của những người mắc phải bệnh lí ngay vùng hậu môn-trực tràng. Những căn bệnh này không loại trừ đối tượng nào cả. Vậy thì khi nam và nữ giới bị đau hậu môn có mắc những bệnh như nhau không và chúng có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì đến đời sống hằng ngày hay không? Chúng ta có thể tìm ra câu trả lời qua bài viết sau.


Như đã nêu trên, đau hậu môn là một trong những triệu chứng của các bệnh lí về hậu môn-trực tràng như là bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn… Những căn bệnh này ban đầu sẽ không có gì nguy hiểm hay ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống người bệnh nhưng lâu dần, chúng sẽ gây nên nhiều đau đớn cho bệnh nhân và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm và biến chứng nguy hiểm nhất của những căn bệnh này chính là ung thư hậu môn-trực tràng.


Những cơn đau mà người bệnh có thể mắc phải sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày của họ bởi vì chúng luôn gây đau đớn và ngay cả khi họ đứng, họ ngồi cũng sẽ thấy đau. Những hoạt động thường ngày như chơi những môn thể thao hay làm những công việc hằng ngày dường như cũng dần phải hạn chế. Và vì thế khi có triệu chứng đau hậu môn thì dù là nam hay nữ cũng nên đi khám bệnh kĩ càng để bệnh không có cơ hội phát triển và biến chứng nặng.

Phương pháp điều trị bệnh

Trước hết, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể xác định kĩ càng về căn bệnh mình đang mắc phải và tìm ra những liệu pháp trị bệnh hợp lí.


Thông thường đối với những bệnh nhân được xác định mắc phải bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn thì sẽ được các vị bác sĩ khuyên lựa chọn phương pháp trị bệnh bằng kĩ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT. Đây là hai phương pháp tiên tiến nhất hiện nay và người bệnh sẽ không còn cảm thấy đau sau khi điều trị. Với phương pháp này, người bệnh chỉ cần từ 20-30 phút cho một lần điều trị và mầm bệnh sẽ khó tái phát. Sau khi điều trị bằng phương pháp này thì người bệnh có thể nghỉ dưỡng tại nhà mà không cần nằm lại theo dõi.

Tuy nhiên đối với những người trị bệnh nhanh chóng khi vừa phát hiện bệnh thì có thể trị bệnh bằng cách uống thuốc. Những người được khuyên trị bệnh bằng phương pháp trên cũng như đồng nghĩa với việc bệnh của họ đã trở nặng và đây là cách nhanh chóng giúp họ điều trị bệnh, không để bệnh có thể biến chứng ngày một nặng hơn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM