Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Nguyên nhân gì dẫn đến viêm buồng trứng?

Một trong những căn bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ chính là viêm buồng trứng. Viêm buồng trứng khiến cho người bệnh mệt mỏi, khí hư ra nhiều, kinh nguyệt không đều… và căn bệnh này cũng đang có xu hướng gia tăng ở nữ giới. Để biết được nguyên nhân gì dẫn đến viêm buồng trứng ở chị em phụ nữ, mời mọi người xem qua bài viết sau.


Do vệ sinh vùng kín không đúng cách

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm, sau đó lan dần đến buồng trứng, đặc biệt là thời điểm hành kinh, sau khi phá thai, trước hoặc sau khi quan hệ tình dục.

– Cũng có trường hợp, nữ giới vệ sinh quá sạch, lạm dụng chất tẩy rửa khiến vi khuẩn có lợi bị tiêu diệt, dị ứng hoặc thụt rửa âm đạo quá sâu làm tổn thương niêm mạc nên không có khả năng chống cự lại sự tấn công của vi khuẩn hại dẫn đến viêm nhiễm.


Quan hệ tình dục không an toàn gây viêm buồng trứng

– Khi thực hiện quan hệ tình dục không an toàn với bạn tình thiếu đảm bảo vệ sinh dương vật hoặc đang mắc bệnh viêm nhiễm, vi khuẩn từ đối phương sẽ dễ dàng lây lan xâm nhập vào buồng trứng gây viêm.

– Bên cạnh đó, việc nữ giới quan hệ vào thời gian hành kinh cũng có khả năng cao bị viêm buồng trứng. Bởi thời điểm này, cổ tử cung mở rộng, niêm mạc tử cung rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên khi thực hiện giao hợp sẽ khó tránh khỏi nguy cơ rách niêm mạc tử cung dẫn đến viêm nhiễm lan sang buồng trứng.

Do tác dụng phụ của phá thai, tránh thai

– Nữ giới phá thai nhiều lần hoặc bị thực hiện với những dụng cụ y tế không được vô trùng xâm nhập vào vùng kín sẽ gây tổn thương bộ phận sinh dục, vi khuẩn dễ dàng tấn công gây viêm phúc mạc, lâu dần dẫn đến viêm buồng trứng.

– Hơn thế nữa, nữ giới sau khi phá thai, sức đề kháng rất yếu nên khả năng bị vi khuẩn xâm nhập vào buồng trứng gây bệnh sẽ cao nếu vùng kín không được đảm bảo vệ sinh.

– Đối với trường hợp, phá thai bị sót nhau, sót thai mà không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm, hoại tử cung và ảnh hưởng sang buồng trứng.

– Ngoài ra, việc đặt dụng cụ tránh thai không đúng cách cũng có thể gây rong huyết, thủng tử cung,… gây viêm nhiễm lan rộng sang buồng trứng.

Do biến chứng từ bệnh phụ khoa, lây nhiễm qua tình dục

– Đa số các trường hợp bệnh viêm buồng trứng ở nữ giới không xảy ra đơn lẻ mà thường đi kèm với một bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác. Bệnh lý này chính là biến chứng từ một số bệnh như viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng…


– Bệnh cạnh đó , viêm buồng trứng còn là biến chứng phát sinh từ những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm không được hỗ trợ điều trị kịp thời như giang mai, bệnh lậu… khi các virus, xoắn khuẩn phát triển lây lan sang nhiều bộ phận khác trong cơ thể người bệnh.

Người mắc phải căn bệnh này nên điều trị bệnh sớm bởi căn bệnh này có nguy cơ cao dẫn đến vô sinh ở nữ giới. Ngoài ra, chị em phụ nữ cẩn quan tâm và chăm sóc vùng kín đúng cách để có thể tránh được viêm nhiễm phụ khoa.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM