Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Phòng ngừa bệnh trĩ một cách hiệu quả

Nhắc đến bệnh trĩ thì chắc hẳn đây là nỗi ám ảnh của những người đã từng mắc phải căn bệnh này. Họ ám ảnh bởi vì những cơn đau mà bệnh đem lại cho họ và chắc hẳn rằng không ai muốn bản thân mình mắc phải căn bệnh này. Do đây cũng là một căn bệnh nguy hiểm và có ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hằng ngày của người bệnh nên chúng ta cần phòng bệnh trước khi mắc bệnh. Vậy thì Phòng ngừa bệnh trĩ một cách hiệu quả là như thế nào?






Ngăn ngừa bệnh trĩ


Chúng ta có rất nhiều biện pháp để phòng ngừa bệnh trĩ.

Chế độ ăn uống khoa học: Mọi người nên bổ sung những thực phẩm chứa chất xơ nhiều như rau, củ, quả cùng với những thực phẩm mang tính nhuận tràng cao. Bởi vì như vậy sẽ rất có ích trong việc phòng ngừa bệnh táo bón cùng một vài bệnh khác có thể dẫn đến bệnh trĩ. Ngoài ra cũng nên bổ sung lượng nước cho cơ thể đầy đủ và tránh các loại thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ , chất kích thích…


Điều trị bệnh hậu môn: Những người mắc các bệnh về hậu môn như táo bón, apxe hậu môn… nên điều trị triệt để bệnh để chúng không thể biến tính thành bệnh trĩ.

Vận động đúng cách: Đôi khi chúng ta không thể lựa chọn được việc đứng hoặc ngồi theo ý ta bởi vì tính chất công việc không cho phép. Ngồi nhiều hoặc đứng lâu, khuân vác đồ vật nặng thường xuyên cũng dẫn đến bệnh trĩ. Do đó chúng ta nên ngồi một chút sau thời gian đứng hoặc đi lại vài lần sau khi ngồi một thời gian và không nên làm việc quá sức để tránh nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Áp lực nhiều: Stress quá nặng cũng là nguyên nhân dẫn đến việc hình thành bệnh trĩ. Do đó mọi người không nên để cho bản thân chịu áp lực về căn bệnh này.

Đây là những phương pháp ngừa bệnh trĩ có hiệu quả khá cao nên mọi người hãy phòng bệnh trước khi chúng được hình thành.


Khi có những biểu hiện thất thường về hậu môn thì người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và trị bệnh triệt để. Phòng khám đa khoa Hồng Phong sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho mọi người bởi vì cơ sở vật chất và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn có thể trị triệt để những căn bệnh về hậu môn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM