Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Hậu quả việc không trị bệnh nứt kẽ hậu môn

Nứt kẽ hậu môn là căn bệnh không gây ảnh hưởng gì nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh nhưng chúng cũng gây nên khá nhiều ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt hằng ngày của người bệnh và có thể biến tính thành căn bệnh khác. Vì thế điều trị căn bệnh này càng sớm càng tốt nếu như người bệnh không muốn gặp những căn bệnh khác ngay vùng hậu môn. Hậu quả việc không trị bệnh nứt kẽ hậu môn là gì và chúng có nguy hiểm không cũng đang là thắc mắc của nhiều người.


Hậu quả việc không trị bệnh


Nứt kẽ hậu môn thường là do bệnh táo bón gây nên. Khi tình trạng rặn mạnh để thải phân khô, cứng ra ngoài diễn ra lâu ngày sẽ dẫn đến xây xát niêm mạc hậu môn, gây nên rách hậu môn và hình thành bệnh nứt kẽ hậu môn.

Nứt kẽ hậu môn là những  vết rách nhỏ từ 0.5-1cm và chúng khiến người bệnh luôn cảm thấy đau ngay vùng hậu môn, nhất là khi họ đi đại tiện. Căn bệnh này khi lâu ngày không trị có thể dẫn đến việc hình thành những căn bệnh ngay vùng hậu môn-trực tràng khác, đặc biệt là bệnh trĩ.

Bệnh trĩ là một căn bệnh nguy hiểm và có khả năng biến tính thành bệnh ung thư-trực tràng khi cứ kéo dài bệnh và do đó, khi vừa phát hiện đã mắc bệnh nứt kẽ hậu môn thì người bệnh nên trị triệt để.

Điều trị nứt kẽ hậu môn


Trị căn bệnh này không khó. Khi bệnh ở độ nhẹ thì người bệnh có thể trị bằng cách thoa thuốc hoặc sử dụng thuốc uống. Bệnh ở độ nặng hơn thì người bệnh có thể trị bằng những phương pháp trị bệnh trĩ.

Dù là dùng biện pháp trị bệnh nào đi nữa thì người bệnh cũng cần phải được sự đồng ý và trị đúng liệu trình của bác sĩ để đề phòng tình trạng bệnh trở nặng thêm.


Đồng thời người bệnh cũng nên có một chế độ ăn uống hợp lí để không mắc phải bệnh táo bón và dẫn đến bệnh nứt kẽ hậu môn, bệnh trĩ…

Khi thấy bản thân xuất hiện những dấu hiệu lạ ngay vùng hậu môn-trực tràng thì người bệnh nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để có thể khám bệnh một cách tốt nhất.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM