Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Người bị bệnh giang mai cần kiêng ăn những gì?

Giang mai là một trong những căn bệnh xã hội mang tính nguy hiểm cao và cũng cần phải có sự kiên trì trong quá trình điều trị. Đồng thời, để việc điều trị mang lại hiệu quả cao, người bệnh cũng nên kiêng cử một số thực phẩm. Vậy thì người bị bệnh giang mai cần kiêng ăn những gì?

Thức ăn kiêng với người mắc bệnh giang mai


Khi mắc bệnh giang mai, mọi người phải đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Bởi, khi sử dụng các món ăn không tốt sẽ làm cho bệnh tình lâu khỏi, có chiều hướng đi xuống và gây ra nguy cơ tái phát cao.



Không ăn các đồ ăn cay nóng

Các loại đồ ăn cay nóng có nhiều tiêu, xả, ớt, mù tạt,… Sẽ không tốt cho người mắc bệnh giang mai. Do đó, nên chú ý tuyệt đối không ăn những món này vì chúng có thể làm hạn chế đi tác dụng chính của thuốc mà còn làm suy giảm sức đề kháng của cơ thể, tạo môi trường thuận lợi cho xoắn khuẩn giang mai phát triển nhanh hơn.


Không nên ăn các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ và đồ ăn sẵn

Các loại đồ ăn chứa quá nhiều dầu mỡ và đồ ăn sẵn như là thịt mỡ, xúc xích, mỳ tôm, gà rán,... đều là các loại thức ăn rất có hại cho sức khỏe, gây suy giảm chức năng của tim mạch, là giảm khả năng bài tiết chất độc của gan thận, tích mỡ trong máu. Chính vì thế, khi người bệnh ăn vào cơ thể sẽ làm cho các xoắn khuẩn phát triển mạnh và nhanh hơn.

Không sử dụng các đồ uống có chất kích thích

Các đồ uống có chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, café, thuốc lắc,...sẽ khiến cho hệ thần kinh của người bệnh bị rối loạn, gây mất tập trung và mất kiểm soát điều khiển các hoạt động trong cơ thể. Ngoài ra, các chất độc hại này còn giúp cho vi khuẩn kháng lại thuốc điều trị giúp cho bệnh có cơ hội phát triển nhanh hơn.

Đồng thời các chất kích thích còn làm cho thận, gan, phổi, dây thần kinh tủy sống, não bộ bị tổn thương nghiêm trọng và làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh.


Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, để giúp cho quá trình điều trị bệnh giang mai diễn ra hiệu quả thì người bệnh cần phải kiêng các loại đồ ăn không có lợi và nên ăn các loại đồ ăn có tính thanh mát, giàu vitamin A, B2, B6, B12, các loại vitamin này thường có nhiều trong rau củ quả như súp lơ, bí đỏ, rau ngót, gan lợn, thịt lợn, thịt bò, trứng gà...

Để nâng cao sức khỏe sức đề kháng cho cơ thể thì người bệnh cần có lối sống lành mạnh, tập cho mình thói quen tập thể dục thường xuyên, kiêng quan hệ tình dục và không nên sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người khác để tránh lây nhiễm bệnh.

Việc kiêng cử một số thực phẩm theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa là điều rất cần thiết và người bệnh nên tuân theo để bệnh không trở nặng, khó điều trị hơn.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM