Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Tìm hiểu thêm về bệnh viêm vòi trứng

Viêm vòi trứng hay còn được gọi là viêm ống dẫn trứng, là một trong những căn bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ nữ giới. Tuy đây là căn bệnh dễ xảy ra ở nữ giới nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về căn bệnh này. Việc tìm hiểu thêm về bệnh viêm vòi trứng là điều cần thiết đối với phái nữ.

Viêm vòi trứng là gì?


Đây là hiện tượng vòi trứng của nữ giới bị viêm nhiễm do vi khuẩn và các tác nhân có hại xâm nhập và phát triển. Chị em có thể bị viêm vòi trứng do nhiều nguyên nhân khác nhau như quan hệ tình dục không lành mạnh, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hay nạo phá thai không an toàn… Viêm vòi trứng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như vô sinh nếu người bệnh không phát hiện sớm và không có biện pháp điều trị kịp thời. Bệnh viêm vòi trứng được chia thành 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính.



Biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng


Những biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng mãn tính thường không xảy ra dữ dội như giai đoạn cấp tính. Biểu hiện của bệnh thường diễn biến âm ỉ trong cơ thể của bệnh nhân và cũng không có quá nhiều biểu hiện khác biệt so với giai đoạn cấp tính. Cụ thể như:

- Vòi trứng có hiện tượng sưng đỏ, người bệnh thường có cảm giác đau vùng chậu, đau vùng lưng dữ dội.



- Kinh nguyệt không đều như chậm kinh, mất kinh, thống kinh…

- Khó thụ thai: Viêm ống dẫn trứng nặng có thể gây ra tắc ống dẫn trứng và hệ quả là tinh trùng không thể di chuyển đến để gặp trứng khiến cho quá trình thụ thai cũng ảnh hưởng, nghiêm trọng có thể gây vô sinh.


Dưới đây là biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng cấp tính

-Kinh nguyệt không đều: Do vòi trứng bị viêm nhiễm nên những hoạt động của buồng trứng và vòi trứng cũng trở nên kém hiệu quả hơn. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt  và hệ quả là chu kỳ kinh nguyệt trở nên thất thường. Đây cũng là biểu hiện dễ thấy nhất khi bị viêm vòi trứng.

- Thống kinh: Viêm vòi trứng có thể gây ảnh hưởng đến khung xương chậu nên trước kỳ kinh 1 tuần chị em thường có hiện tượng đau bụng và cảm giác đau sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn khi kinh nguyệt xuất hiện.


- Khí hư ra nhiều, có màu vàng

- Những cơn đau bụng do bệnh viêm vòi trứng gây ra có thể lây lan sang bàng quang gây ra những triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu rắt, mót tiểu…

- Ngoài ra, người bệnh còn có một số biểu hiện khác như buồn nôn, sốt cao, chóng mặt…


Khi thấy bản thân có những biểu hiện của căn bệnh này, người bệnh không nên e ngại mà hãy đến ngay phòng khám chuyên phụ khoa để có thể được điều trị bệnh nhanh chóng, tránh việc kéo dài căn bệnh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và khó điều trị hơn.

Đối với những người chưa mắc phải những căn bệnh phụ khoa, cần có biện pháp phòng ngừa bệnh phụ khoa bằng cách có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, vệ sinh vùng kín đúng phương pháp. Bệnh phụ khoa đều là những căn bệnh khi kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người bệnh, đặc biệt là sức khoẻ sinh sản nên phái nữ cần phòng ngừa bệnh trước khi mắc phải.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM