Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Nguyên nhân gây huyết trắng bất thường

Huyết trắng chính là dịch tiết từ cơ quan sinh sản ở nữ giới. Xuất hiện huyết trắng là điều bình thường ở nữ giới nhưng khi huyết trắng có màu sắc hoặc có mùi hôi khác thường thì ngay lúc này, nữ giới cần quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ của bản thân. Nhiều người thấy bản thân xuất hiện huyết trắng bất thường nhưng lại không biết nguyên nhân huyết trắng bất thường là do đâu. Thông qua bài viết sau sẽ giúp mọi người hiểu biết hơn về vấn đề này.

Trước hết, ta nên tìm hiểu về vai trò của huyết trắng:


Huyết trắng có vai trò giữ ẩm môi trường âm đạo, là nơi lý tưởng để vi khuẩn có lợi sinh sống và ngừa các tác nhân gây bệnh. Ngoài ra, huyết trắng còn giúp bôi trơn âm đạo, tránh gây khó khăn và đau đớn khi quan hệ.



Nguyên nhân khiến huyết trắng bất thường:


-Vệ sinh vùng kín không đúng cách: Việc vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ hay quá sạch sẽ, lạm dụng dung dich vệ sinh vùng kín, tự ý thụt rửa âm đạo… sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn có hại phát triển và gây nên những căn bệnh phụ khoa.

-Mặc quần lót quá chật hoặc hay trong trạng thái ẩm ướt: Điều này giúp cho vi khuẩn, nấm thuận lợi phát triển.


-Thức khuya: Nữ giới khi thức khuya quá nhiều sẽ làm thay đổi nội tiết tố, làm giảm sức đề kháng, môi trường âm đạo bị khô và huyết trắng ra nhiều.

-Lạm dụng băng vệ sinh: Khi sử dụng băng vệ sinh thương xuyên và cả ngày nhưng không thay băng mới sẽ vô tình làm cho băng vệ sinh trở thành nơi thận lợi để tích tụ vi khuẩn có hại và phát triển.

-Quan hệ tình dục không an toàn: Việc này dễ khiến nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa và đây cũng có thể là nguyên do khiến huyết trắng có mùi hôi, màu sắc bất thường.

Nên làm gì khi gặp phải tình trạng này?


Khi thấy bản thân xuất hiện huyết trắng bất thường, hãy đến những phòng khám chuyên phụ khoa để có thể tìm ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp. Đồng thời, nữ giới cũng nên có những biện pháp ngăn chặn tình trạng này xuất hiện bằng cách:

- Nên khám phụ khoa định kỳ
- Có chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều rau quả, tránh những thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh hoặc chứa chất kích thích.
- Luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày vừa giúp nữ giới có cơ thể khoẻ mạnh vừa giúp vóc dáng thon gọn.


- Tránh thức khuya và stress bởi khi thức khuya hoặc stress quá nhiều không những ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản ở nữ giới mà còn làm ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ.
- Giữ vệ sinh vùng kín đúng cách
- Có biện pháp “yêu đương” an toàn để không bị lây nhiễm những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Là nữ giới, hãy quan tâm nhiều đến sức khoẻ của bản thân để bản thân luôn khoẻ mạnh, tươi trẻ và đặc biệt là phòng tránh những căn bệnh phụ khoa để sức khoẻ sinh sản không bị ảnh hưởng.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM