Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Nữ giới có những triệu chứng gì khi bị viêm niệu đạo

Viêm niệu đạo là một căn bệnh có thể xuất hiện ở cả nam lẫn nữ. Khi nữ giới mắc phải căn bệnh này, niệu đạo của người bệnh sẽ bị sưng viêm. Căn bệnh này nên được nhận biết và điều trị sớm bởi bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ và đời sống hằng ngày của người bệnh. Nữ giới có thể nhận biết viêm niệu đạo thông qua triệu chứng bệnh. Vậy nữ giới có những triệu chứng gì khi bị viêm niệu đạo?


Triệu chứng bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới


Sau khi bị viêm niệu đạo, chị em thường có biểu hiện như lỗ niệu đạo sưng đỏ, bên ngoài còn có dịch hoặc dịch mủ. Một số chị em còn có biểu hiện là dịch âm đạo tiết ra nhiều, dạng mủ, nhớt... hoặc ngứa ngoài âm đạo.


Thông thường, viêm niệu đạo không có biểu hiện sốt, nhưng sẽ có biểu hiện như sau: Khi đi tiểu thấy đau, căng tiểu, tiểu dắt, nước tiểu đục; vài phút đi vệ sinh một lần, khi đi vệ sinh có cảm giác niệu đạo nóng rát và đau, đôi khi còn đau sang cả bụng dưới hoặc phần giữa bộ phận sinh dục và hậu môn, có bệnh nhân nước tiểu đục còn lẫn máu. Nếu viêm niệu đạo mãn tính dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh nhân sẽ có biểu hiện ớn lạnh, đau lưng, nước tiểu có vi khuẩn, có những bệnh nhân còn có biểu hiện về đường tiêu hóa như ăn không ngon…, cũng có thể có biểu hiện toàn thân như sốt.

Nếu viêm niệu đạo mãn tính dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh nhân sẽ có biểu hiện ớn lạnh, đau lưng, nước tiểu có vi khuẩn, có những bệnh nhân còn có biểu hiện về đường tiêu hóa như ăn không ngon…

Biến chứng của viêm niệu đạo nếu không chữa trị


Nếu bệnh để lâu ngày có thể dẫn tới vô sinh nữ do vòi dẫn trứng bị tắc. Có những trường hợp có thể gây nên viêm khớp, lúc mẹ bị nhiễm bệnh sang con dễ bị viêm kết mạc. Chính vì vậy, bạn nên đi khám đều đặn và tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ để bệnh nhanh khỏi, tránh tái phát và không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn.

Điều trị bệnh viêm niệu đạo khi vừa phát hiện sẽ giúp cho việc chữa bệnh có thể dễ dàng hơn. Ngoài việc điều trị căn bệnh này, người bệnh cũng nên phòng ngừa bệnh bằng cách uống nhiều nước. Việc uống nhiều nước có thể làm nhiều người có chịu bởi những cơn đau buốt, rát… khi đi tiểu nhưng nhịn tiểu sẽ làm cho vi khuẩn có cơ hội sinh sôi, tấn công các tổ chức khác. Việc đi tiểu nhiều cũng sẽ giúp cơ thể có thể đào thải vi khuẩn ra ngoài cơ thể.


Các chuyên gia cũng nhắc nhở, chị em cần phân biệt rõ để không nhầm lẫn giữa viêm niệu đạo bình thường và bệnh lây truyền qua đường tình dục. Để xác định chính xác nên đến những cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời. Nếu cần thiết, bạn tình của bạn cũng cần phải được kiểm tra.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM