Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2017

Tìm hiểu về triệu chứng của viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là một bệnh lý phổ biến ở nữ giới. Căn bệnh này chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục. Nữ giới cần tìm hiểu về triệu chứng của viêm vùng chậu để có thể nhận biết được căn bệnh này khi mắc phải.


Các triệu chứng của viêm vùng chậu thường rất dễ phát hiện, nhưng lại nhẹ nên khiến nhiều phụ nữ chủ quan. Đến khi bệnh chuyển biến nặng và đi khám thì mới phát hiện ra mình bị viêm vùng chậu. Vì vậy, các bạn cần quan sát và để ý kỹ những biến đổi của cơ thể, nhất là “vùng kín” để kịp thời nắm bắt những triệu chứng viêm vùng chậu và điều trị sớm.


Đau âm ỉ hoặc đau dữ dội ở vùng bụng dưới và vùng xương chậu. Khi quan hệ, tiểu tiện hoặc hành kinh sẽ đau nhiều hơn.

Khí hư bất thường: Khí hư ra nhiều, có màu sắc và tính chất bất thường, kèm theo mùi hôi khó chịu. Thường thì tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà khí hư sẽ biểu hiện theo nguyên nhân đó. Chẳng hạn, viêm vùng chậu do khuẩn Chlamydia thì khí hư sẽ có màu trắng đặc như keo hoặc màu vàng, kèm theo mùi hôi.

Rối loạn kinh nguyệt. Kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn bất thường, ngày hành kinh kéo dài, xuất huyết giữa chu kỳ và có thể là mất kinh hoặc thống kinh. Vì vậy, hãy theo dõi sát sao kinh nguyệt của bạn. Vì nó có thể cảnh báo nguy cơ viêm vùng chậu.


Các triệu chứng khác như: Sốt, mệt mỏi, tiêu chảy, nôn mửa hoặc ngất.

Nếu viêm vùng chậu không điều trị sớm có thể gây sẹo và apxe trong ống dẫn trứng, tử cung và buồng trứng, gây thiệt hại cơ quan sinh sản và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Các biến chứng có thể bao gồm:

Chửa ngoài dạ con: viêm vùng chậu là một nguyên nhân chính chửa ngoài dạ con. Do ống dẫn trứng bị tổn thương nên trứng thụ tinh không thể đi qua các ống dẫn trứng để vào làm tổ ở tử cung. Chửa ngoài dạ con có thể gây đe dọa cuộc sống và chảy máu trong.

Đau vùng chậu mãn tính: Nhiều phụ nữ với bệnh viêm vùng chậu mãn tính kéo dài hàng tháng hoặc hàng năm. Sẹo hoặc apxe ở ống dẫn trứng, tử cung, buồng trứng…có thể gây đau khi tập thể dục, giao hợp và hành kinh.

Vô sinh – hiếm muộn: Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, viêm vùng chậu ảnh hưởng đến hơn 800.000 phụ nữ Mỹ mỗi năm, trong đó tỷ lệ mắc vô sinh là 1/10. Bởi lẽ, viêm vùng chậu có thể làm hỏng cơ quan sinh sản và gây ra vô sinh. Bội nhiễm viêm vùng chậu càng nhiều thì nguy cơ vô sinh càng lớn. Trì hoãn điều trị hoặc tự ý cắt ngang quá trình điều trị viêm vùng chậu cũng làm tăng nguy cơ vô sinh nữ.

Những biến chứng của căn bệnh viêm vùng chậu gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ của người bệnh. Chính vì thế, nữ giới cần nắm rõ triệu chứng bệnh và điều trị nhanh chóng ngay khi phát hiện bệnh. Ngoài ra, phái nữ cũng cần có biện pháp quan hệ tình dục an toàn để không mắc phải những căn bệnh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM