Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Bệnh trĩ có những biến chứng nguy hiểm gì?

Bệnh trĩ là một trong những căn bệnh nguy hiểm ngay vùng hậu môn, gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ và hoạt động thường ngày của người bệnh. Người mắc bệnh trĩ còn có nguy cơ cao mắc phải những biến chứng khác của bệnh. Vậy bệnh trĩ có những biến chứng nguy hiểm gì? Để hiểu hơn về vấn đề này, mọi người có thể xem qua bài viết sau.


Biến chứng của bệnh trĩ: 


Biến chứng bội nhiễm:

Trĩ là bệnh lý về đường hậu môn – cửa ngõ của chất thải. Khi bị chảy máu và trĩ thòi ra bên ngoài quá lâu, dễ gây ra tình trạng bội nhiễm do vi khuẩn. Và đây cũng là nguyên nhân gây ra một số bệnh liên quan về hậu môn khác.

Biến chứng tắc mạch:

Khi búi trĩ quá to, máu rất dễ đông lại thành cục gây đau đớn và tình trạng tắc mạch trĩ nội và trĩ ngoại đối với bệnh nhân.


Khi tắc mạch trĩ, người bệnh có thể có cảm giác đau ở trong sâu hậu môn (tắc trĩ nội) hoặc đau rát vùng rìa hậu môn (tắc trĩ ngoại) do một cục máu đông gây ra. Nếu được loại bỏ ngay thì sẽ thấy rất thoải mái.

Biến chứng nghẹt:

Nghẹt là tình trạng búi trĩ hay vòng trĩ sa ra ngoài, mạch có thể tắc gây phù nề và do đó khó hoặc không thể tự thụt vào trong lòng trực tràng được.

Gặp phải biến chứng này, người mắc sẽ vô cùng đau đớn. Qua một thời gian, búi trĩ có thể sa nghẹt hoặc giảm sưng, tự thụt vào được hoặc cũng có thể bị lở loét, nhiễm khuẩn, hoại tử.


Biến chứng nhiễm khuẩn:

Cũng như bội nhiễm, do biểu hiện bệnh tại hậu môn do đó dễ gây ra biến chứng nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh sạch sẽ và chữa bệnh kịp thời.

Nhiễm khuẩn khi bị trĩ thường thể hiện tình trạng viêm khe, viêm nhú gây ra đau đớn trong sinh hoạt và cuộc sống thường ngày. Khi thăm khám có thể dễ dàng nhìn thấy nhú phù nề sưng to, màu trắng, các khe giữa các búi trĩ có vết loét nông, màu đỏ, ngứa ngáy.

Ngoài ra, bệnh trĩ có thể gây ra các bệnh thứ phát khác như: Nứt kẽ hậu môn, viêm hốc, gây apxe, rò quanh hậu môn – trực tràng, viêm ngứa hậu môn – trực tràng,… gây ra không ít phiền phức và khó chịu cho người bệnh.

Điều trị bệnh trĩ như thế nào?


Từ xưa đến nay, có rất nhiều phương pháp giúp điều trị bệnh trĩ. Có người chọn cách chữa bệnh bằng những phương pháp dân gian như sử dụng rau diếp cá, đu đủ, bông thiên lý… nhưng cũng có người sử dụng phương pháp đông y hoặc tự ý mua thuốc uống. Tuy những phương pháp trên đều là những phương pháp rất tốt trong việc chữa bệnh trĩ nhưng việc chữa bệnh có hết triệt để hay không thì không ai có thể khẳng định được.


Trước khi điều trị bệnh trĩ, người bệnh cũng cần phải khám xét kỹ càng xem bản thân đang mắc phải bệnh trĩ ở giai đoạn nào và chọn ra phương pháp chữa bệnh phù hợp. Đối với người mắc phải bệnh trĩ ở giai đoạn đầu thì việc chữa bệnh cũng sẽ không mấy phức tạp, người bệnh có thể áp dụng những biện pháp được nêu trên để chữa bệnh nhưng đối với những người mắc phải bệnh trĩ ở giai đoạn nặng thì việc áp dụng những biện pháp trên sẽ không mang lại hiệu quả. Ngoài ra, khi tự ý chữa bệnh trĩ nhưng chưa qua một lần thăm khám cũng sẽ làm cho bệnh có nguy cơ trở nặng hơn.

Đối với người mắc bệnh trĩ ở những giai đoạn 2, 3 và 4 thì có thể chữa bệnh bằng các phương pháp như chích xơ búi trĩ, longo, PPH và HCPT… PPH và HCPT là hai phương pháp được người bệnh chọn lựa nhiều nhất bởi thời gian tiểu phẫu rất nhanh, người bệnh không cần chờ lâu và không gây đau đớn cho người bệnh, tỉ lệ tái phát bệnh rất thấp.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM