Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Bị ngứa âm hộ do đâu?

Ngứa âm hộ là một trong những hiện tượng sinh lý bình thường ở phái nữ. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng có thể xảy ra do bệnh lý. Vậy thì nữ giới có thể bị ngứa âm hộ do đâu?


Nguyên nhân dẫn đến ngứa âm hộ


- Viêm âm đạo do nấm Candida: Là bệnh mà nhiều nữ giới gặp phải nhất. Dấu hiệu đặc trưng nhất của bệnh này là chị e bị ra nhiều khí hư có màu trắng, vàng, mùi hôi kèm theo hiện tượng ngứa rát vùng kín nghiêm trọng. Bạn đã có quan hệ tình dục nên rất có khả năng bạn bị viêm âm đạo do nấm, tuy nhiên có thể do bạn mới chớm bị nên các triệu chứng chưa rõ ràng.


- Viêm âm đạo do vi khuẩn: Nữ giới mắc một số bệnh lây qua đường tình dục như lậu, Chalamydia sẽ có hiện tượng ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều, đặc, có màu vàng hoặc nâu kèm theo các triệu chứng giống với bệnh viêm đường tiết niệu. Tuy nhiên nếu như bạn quan hệ tình dục an toàn thì ít có khả năng rơi vào trường hợp này.

- Loạn khuẩn: Đây cũng là một nguyên nhân gây ngứa rát âm đạo. Bình thường trong âm đạo của nữ giới có cả vi khuẩn có lợi và vi khuẩn gây hại nhưng với một tỷ lệ cân bằng nên không gây ra vấn đề gì cho âm đạo. Tuy nhiên vì một lý do nào đó như chị em vệ sinh không sạch sẽ, stress,…mà môi trường âm đạo bị mất cân bằng khiến cho cả vi khuẩn gây hại và có lợi đều phát triển quá mức khiến chị em bị ngứa rát vùng kín.

- Mụn rộp sinh dục, sùi mào gà: Là những bệnh xã hội do virut HPV gây ra. Nữ giới mắc bệnh có biểu hiện là tại cơ quan sinh xuất hiện các u nhú khiến người bệnh có triệu chứng ngứa rát, khó chịu xung quanh âm hộ và bên trong âm đạo.


- Rận lông mu: Là một loại kí sinh trùng sống ở khu vực lông mu của cả nam và nữ giớ. Rận lông mu chuyên hút máu, tấn công xung quanh bộ phận sinh dục khiến nữ giới bị ngứa rát ở khu vực này.

- Đôi khi hiện tượng ngứa rát vùng âm đạo là do chị em sử dụng loại băng vệ sinh kém chất lượng hoặc mặc băng quá lâu không thay.

- Ngoài ra hiện tượng ngứa rát vùng âm đạo có thể do chị em mặc quần áo quá chật, quần đang còn ẩm ướt, dị ứng với bao cao su hoặc các loại nước tẩy rửa.

Làm thế nào để hết ngứa rát vùng âm hộ?


- Khi có hiện tượng ngứa rát vùng âm đạo chị em tuyệt đối không gãi, vì càng gãi sẽ càng ngứa, tình trạng viêm loét càng nặng hơn.

- Hãy đến các cơ sở y tế tin cậy để xét nghiệm tìm ra nguyên nhân chính xác. Từ đó các bác sĩ sẽ tư vấn phương án điều trị hiệu quả nhất cho bạn.


- Trong trường hợp bạn chưa thể đến bệnh viện ngay được, hãy nấu nước lá trầu không hoặc lá chè xanh và dùng nước này xông vùng kín, nước nguội thì lấy rửa lại bên ngoài âm hộ. Cách làm này giúp bạn giảm ngứa đáng kể.


- Không mặc quần áo chất, quần chíp nên là loại làm bằng cotton, có giãn, thấm mồ hôi tốt, thay quần chíp ít nhất ngày 2 lần. Quần áo trước khi mặc vào người phải khô ráo, sạch sẽ.

- Giữ vùng kín sạch sẽ, không nên thụt rửa trong âm đạo. Trong kì kinh nguyệt chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên, trước và sau khi quan hệ tình dục phải  rửa cơ quan sinh dục, dùng bao cao su cho các lần quan hệ.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn: chuabenhohaumon.blogspot.com