Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Bệnh sùi mào gà xuất hiện ở mông

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội dễ xuất hiện ở tất cả mọi người bởi độ lây truyền của bệnh rất cao và căn bệnh này có thể xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trên cơ thể người bệnh. Bệnh sùi mào gà xuất hiện ở mông cũng là một trường hợp phổ biến của căn bệnh này.


Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở mông


Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu, trung bình từ 2 – 9 tháng ở nam và 2 – 6 tháng ở nữ. Riêng đối với sùi mào gà ở mông sẽ biểu hiện ra bên ngoài với các triệu chứng lâm sàng cụ thể như sau.

Sùi mào gà khi xuất hiện ở mông thường có biểu hiện như: Các nốt sùi, u nhú giống mào gà và gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh.



Ban đầu, các gai li ti nhỏ mọc rải rác trên niêm mạc da vùng mông, có màu hồng nhạt và sẽ có màu nâu hoặc xám khi khô lại.

Sau đó, các nốt sùi, u nhú này sẽ mọc thành từng chùm với nhiều kích thước khác nhau và có hình dạng giống như mào gà hay súp lơ. Bề mặt của những u nhú này mềm, ẩm ướt và gây ngứa ngáy, khó chịu ở vùng mông.

Bên cạnh đó, những nốt sùi này còn có khả năng viêm nhiễm và lây lan nhanh khi bị cọ xát hay tác động từ bên ngoài do dịch mủ bị tiết ra.Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu và lây lan rất nhanh qua nhiều con đường khác nhau. Vì vậy, bạn không được chủ quan, cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ điều trị khi có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh.

Những con đường lây nhiễm của sùi mào gà ở mông


Sùi mào gà do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó chủ yếu là các con đường dưới đây:

Quan hệ tình dục không an toàn: Đây được coi là nguyên nhân trực tiếp và chủ yếu dẫn đến lây nhiễm bệnh sùi mào gà. Quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến cho vi rút HPV từ bạn tình xâm nhập qua cơ quan sinh dục và phát triển.


Dùng chung đồ cá nhân: Vi rút gây bệnh có thể xâm nhập khi dùng chung khăn tắm, đồ lót, nhà vệ sinh, bàn chải đánh răng,… với người bệnh.

Tiếp xúc trực với vêt thương hở: Việc tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh sùi mào gà cũng khiến vi rút gây bệnh lây lan và gây bệnh.

Lây truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ đang mang thai nhưng mắc bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi và khiến trẻ sinh ra phát triển kém.

Sùi mào gà là căn bệnh cần được tiến hành điều trị kịp thời nếu bạn không muốn những tác hại của bệnh theo bạn mãi. Ngoài ra, căn bệnh này khi kéo dài sẽ khiến tính mạng người bệnh gặp nguy hiểm.

Tác hại bệnh sùi mào gà


– Những tổn thương do sùi mào gà gây khó khăn cho việc đi lại, khi va chạm có thể làm vết sùi vỡ ra, chảy máu, chảy dịch, có mùi hôi tanh khó chịu.

– Vùng da bị trầy xước và những vết thương hở rất dễ khiến các loại virus khác tấn công, làm bệnh nhân sùi mào gà có nguy cơ mắc phải các bệnh truyền nhiễm khác cao hơn người bình thường nếu quan hệ tình dục không an toàn.

– Nếu vợ hoặc chồng được chẩn đoán mắc sùi mào gà sẽ gây tâm lý nghi ngờ lẫn nhau, tạo nên bất hòa trong gia đình, thậm chí làm hôn nhân đổ vỡ.


– Sau thời gian ủ bệnh, các sùi mào gà ở mông sẽ phát triển mạnh tạo những mảng mào gà hay hoa lơ, gây ra rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, sự lây nhiễm có thể phát triển sang các khu vực lân cận như cơ quan sinh dục, hậu môn, lâu dần dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật nếu nhiễm virus HPV 16 và HPV 18.

– Sùi mào gà có thể lây truyền từ mẹ sang con qua đường sinh thường hoặc trong quá trình chăm sóc trẻ.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM