Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Điều trị bệnh trĩ bằng cách nào?

Nhờ sự phát triển của y học, việc điều trị bệnh trĩ không còn là nỗi lo ngại của mọi người. Có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ ở các giai đoạn khác nhau. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu các bác sĩ có thể điều trị bệnh trĩ bằng cách nào?

Dựa vào mức độ của bệnh trĩ mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa bệnh:

Điều trị bệnh trĩ ở mức độ nhẹ bằng thuốc:

Phương pháp trị bệnh này áp dụng lúc các búi trĩ còn nhỏ, bệnh nhân chảy máu ít. Dùng các loại thuốc dạng viên nén, viên nang có tác dụng giảm đau, viêm sưng, phù nề. Hay các loại thuốc, kem bôi ngoài, mỡ bôi trị trĩ, viên đạn đặt vào thành vùng hậu môn. Các loại thuốc này có tác dụng làm cho tĩnh mạch co thắt, kháng viêm, kháng sinh, nhuận trường, giảm đau đớn, sưng viêm,… Hiệu quả mà các loại thuốc mang lại là gây ra giảm đau nhức, chấm dứt sự khó chịu cho bản thân người bệnh, tuy nhiên có lúc thuốc có nguy cơ gây ra tác dụng phụ không giống nhau nên khi dùng kết hợp chung nhiều loại với nhau hoặc không có sự hướng dẫn chữa bệnh trĩ cụ thể.



Điều trị bệnh trĩ ở mức độ nặng bằng phương pháp phẫu thuật PPH và HCPT:

Phương pháp PPH và HCPT là kỹ thuật sử dụng trường điện cao tần giúp cắt búi trĩ nhanh chóng, an toàn và hiệu quả cao. Toàn bộ quá trình thực hiện cắt trĩ buộc phải tuân theo một quy trình nghiêm ngặt với công nghệ tự động hóa cao. Dựa vào các ion mang điện cùng trường điện dung cao sản sinh ra một lượng nhiệt lớn tác động trực tiếp lên các búi trĩ khiến cho chúng tự động rụng xuống mà không dẫn đến cảm giác đau đớn cũng như không mất nhiều máu so với những phương pháp cắt trĩ truyền thống trước đây

Ưu điểm của các phương pháp này: ít đau, ít chảy máu, thời gian tiến hành phẫu thuật ngắn, không dẫn đến biến chứng sau khi phẫu thuật, phục hồi nhanh, khả năng tái phát bệnh thấp.


Lời khuyên từ bác sĩ: dù chữa bệnh trĩ bằng cách nào đi nữa thì bệnh nhân cũng nên tuân thủ các quy định về chế độ ăn uống và chế độ sinh hoạt dành cho bệnh nhân trĩ. Ăn uống đầy đủ chất, được biệt là chất xơ, chất săt và uống nhiều nước hoặc Những thức uống tốt cho hệ tiêu hóa. Không ăn nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, cay nóng, uống quá nhiều cà phê, bia rượu… sẽ giúp cải thiện bệnh trĩ rất nhiều.

Năng tập thể dục, chuyển động nhẹ mỗi ngày, tập thói quen đi đại tiện mỗi ngày một lần, không ngồi lâu, cố rặn khi đi cầu,…

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn: chuabenhohaumon.blogspot.com