Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Triệu chứng của bệnh trĩ là đại tiện ra máu đúng không?

Bệnh trĩ khiến cho chất lượng cuộc sống lẫn công việc suy giảm, gây nhiều đau đớn và ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy nhận biết sớm được bệnh và điều trị nhanh chóng là vô cùng cần thiết. Trong đó có nhiều người bệnh thắc mắc triệu chứng của bệnh trĩ là đại tiện ra máu đúng không để có thể phát hiện và chữa bệnh kịp thời.

Đại tiện ra máu biểu hiện điển hình của căn bệnh trĩ đúng không?


Nhiều bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong cho biết, bệnh trĩ hình thành do các mạch máu và đám rối tĩnh mạch ở xung quanh hậu môn – trực tràng bị tác động, chèn ép, phình giãn quá mức lâu dẫn sẽ tạo nên các búi trĩ.

Bệnh trĩ bao gồm 3 dạng đó là: bệnh trĩ nội là bệnh mà các búi trĩ hình thành bên trong ống hậu môn, bệnh trĩ ngoại các búi trĩ hình thành bên ngoài ống hậu môn, bệnh trĩ hỗn hợp là bệnh kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại trong cùng một thời điểm.


Các triệu chứng của bệnh trĩ khá mơ hồ và không cụ thể khiến cho nhiều người bệnh phát hiện bệnh chậm trễ dẫn đến bệnh phát triển nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe. Khi gặp phải các hiện tượng đại tiện ra máu( hay nhiều người gọi là ỉa ra máu) người bệnh thường chủ quan, lơ là không biết ỉa ra máu là hiện tượng gì nên không chú tâm khám chữa.



Theo các bác sĩ, người bệnh không thể chủ quan với hiện tượng ỉa ra máu vì đây là một trong các triệu chứng thường thấy nhất đối với những người mắc phải căn bệnh trĩ. Để nhận biết sớm được bệnh trĩ, các bác sĩ cho biết người bệnh có thể dựa vào một số triệu chứng như:

Đi đại tiện ra máu – dấu hiệu bệnh trĩ nguy hiểm cần phải cảnh giác


Ỉa ra máu là triệu chứng của bệnh gì có liên quan rất nhiều đến căn bệnh trĩ. Đây là triệu chứng thường gặp đầu tiên khi mắc phải bệnh trĩ.

Lượng máu chảy ít hay nhiều tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh. Giai đoạn đầu của bệnh máu chỉ chảy một lượng ít có thể dính trên giấy vệ sinh hay lẫn trong phân. Nhưng khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng hiện tượng đại tiện ra máu sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn, máu chảy thành từng giọt, thậm chí bắn thành từng tia. Một số trường hợp chảy nhiều máu có thể dẫn đến mất máu, hoa mắt, choáng vàng, dễ ngất xỉu ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh.

Đau rát, ngứa ngáy hậu môn


Đây cũng là một trong những triệu chứng dễ gặp phải của bệnh trĩ. Vùng hậu môn của người bệnh thường xuyên có cảm giác đau rát bất thường nhất là mỗi khi đi đại tiện. Tiết dịch nhầy tại hậu môn khiến hậu môn luôn ẩm ướt có thể gây cho người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu vô cùng.

Xuất hiện dị vật, sa búi trĩ ra bên ngoài hậu môn


Đối với người mắc bệnh trĩ nội sa búi trĩ ở giai đoạn đầu của bệnh chỉ xuất hiện đau mỗi lần đi đại tiện nhưng các búi trĩ có thể tự co vào trong. Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng các búi trĩ sẽ sa hẳn ra ngoài hậu môn và không tự co vào trong được.

Trong trường hợp mắc bệnh trĩ ngoại ngay từ các giai đoạn đầu của bệnh sẽ có thể quan sát thấy các búi trĩ bằng mắt thường và dùng tay sờ được.Búi trĩ sa ra bên ngoài phát triển ngoằn ngoèo khiến cho người bệnh chịu nhiều cơn đau dữ dội có thể dẫn đến tắt nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng tại vùng hậu môn,…

Đại tiện ra máu là một trong các triệu chứng điển hình của bệnh trĩ nhưng cũng không thể loại trừ khả năng mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm khác như: viêm loét, nứt kẽ hậu môn, viêm loét đại trực tràng, polyp hậu môn, các bệnh đường tiêu hóa,…

Chính vì vậy khi phát hiện ra các triệu chứng bất thường như đại tiện ra máu người bệnh nên nhanh chóng tìm đến các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình cùng với các phương pháp điều trị hiệu quả, nhanh chóng.

Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả cũng như các bệnh hậu môn – trực tràng khác người bệnh có thể thăm khám và chữa trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Đây là một trong những đỉa chỉ uy tín, chất lượng được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.



Tại phòng khám hội tụ nhiều y, bác sĩ có trình độ tay nghề giỏi, hơn 20 năm kinh nghiệm, máy móc, trang - thiết bị y tế được chú trọng đầu tư hết sức hiện đại, phương pháp điều trị luôn được cập nhật, đổi mới hiện đại, đảm bào điều trị được an toàn, hiệu quả cao mang lại sự hài lòng, thoải mái cho người bệnh khi đến điều trị tại đây.

Nếu người bệnh vẫn còn có các thắc mắc giò liên quan đến vấn đề triệu chứng của bệnh trĩ là đại tiện ra máu đúng không hãy liên hệ ngay cho Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong  để được trò chuyện và nhận được các tư vấn chính xác, nhanh chóng từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM