Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Điều trị trĩ nội độ 1 tại nhà được không?

Trĩ nội là một căn bệnh không còn xa lạ với tất cả mọi người bởi hiện nay, đây chính là căn bệnh phổ biến tại nước ta và các nước lân cận. Những người mắc phải căn bệnh này khi ở giai đoạn đầu thường hay điều trị ở nhà bởi thông thường người bệnh hay e ngại bởi căn bệnh nằm ở nơi nhạy cảm. Vậy thì điều trị trĩ nội độ 1 tại nhà được không?


Khi vừa mắc phải bệnh trĩ, người bệnh thường không biết bởi những triệu chứng bệnh rất mơ hồ, người bệnh chỉ có thể nhận biết căn bệnh thông qua những dấu hiệu như đại tiện ra máu, thấy máu dính trên phân hoặc giấy vệ sinh và do những dấu hiệu của bệnh không rõ ràng, người bệnh thường không điều trị bệnh cho đến khi bệnh chuyển biến sang độ 2, người bệnh mới tức tối điều trị.


Trĩ nội độ 1 trị tại nhà có an toàn không?


Bệnh trĩ nội độ 1 có thể điều trị tại nhà bởi khi bệnh mới hình thành sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến người bệnh và người bệnh có thể áp dụng những phương pháp điều trị bệnh dân gian như trị bệnh trĩ bằng cách sử dụng quả đu đủ, rau diếp cá, bông thiên lí, lá trầu… và đối với những biện pháp này, người bệnh cần có sự nhẫn nại cao.


Ngoài ra, người bệnh cũng có thể điều trị bằng cách uống thuốc theo toa của bác sĩ nhưng nên nhớ khi có những triệu chứng của bệnh trĩ thì người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa bệnh trĩ để khám bệnh và lựa chọn cho bản thân biện pháp chữa bệnh hợp lí nhất.

Khi người bệnh điều trị bệnh nhưng cảm thấy không hiệu quả thì lúc ấy không nên điều trị tại nhà nữa bởi có thể bạn đã thực hiện sai phương pháp và căn bệnh đang trở nặng. Lúc này, người bệnh cần đến sự điều trị của các bác sĩ chuyên khoa để căn bệnh ngày càng thuyên giảm, không gây nên những biến chứng nguy hiểm khác như tắc mạch trĩ nội, ung thư hậu môn-trực tràng…

Mắc phải bệnh trĩ nội cũng có thể do chế độ ăn uống cũng như những thói quen sinh hoạt hằng ngày chưa được tốt, vì thế người bệnh nên điều chỉnh chế độ ăn uống một cách hợp lí như bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ như rau, củ, quả và uống nhiều nước (có thể là nước lọc, nước ép, nước canh…). Tránh những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, chất kích thích như gà rán, mì cay, cà phê, trà đặc… Ngoài ra người bệnh cũng nên tập những bài thể dục nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe và tránh đứng hoặc ngồi lâu tại một chỗ.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM