Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ

Người bệnh trĩ có thể rất chủ quan khi nhận ra bệnh ở thời đoạn đầu, dấu hiệu chảy máu cũng như đau rát khi đại tiện bởi vì thời đoạn này bệnh trĩ không có ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt. Sau một thời gian bệnh phát triển và chuyển biến phức tạp gây đau đớn hơn, ảnh hưởng đến tâm lý và sinh hoạt hằng ngày, lúc đó bệnh nhân mới chịu đi chữa bệnh. Chính vì sự chủ quan này mà không ít người bệnh đã gặp những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ.

Sau đây là vài biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nếu để lâu không chữa trị sớm 

Biến chứng dẫn đến tắc mạch trĩ: 


Biến chứng này xảy ra do bị vỡ các tĩnh mạch vùng hậu môn hình thành những bọc máu dính chặt vào da. căn nguyên do tại vùng hậu môn bị áp lực nặng nề từ việc khuân vác nặng, chơi thể thao quá sức, hậu sản, cố rặn khi đại tiện,…



Những bọc máu đông này làm cho búi phình to có khả năng khiến người bệnh đau đớn dữ dội, nên tiến hành mổ lấy bọc máu ra càng nhanh chóng càng tốt bởi để lâu có thể làm hoại tử.

Biến chứng làm nghẽn:


Biến chứng này do búi trĩ sa ra ngoài hậu môn , mạch thường bị nghẽn dẫn đến phù nề, không thụt vào trong hậu môn được.

Nếu như thấy búi trĩ sưng to, mặt ngoài màu xám, mặt trong niêm mạc màu nâu đỏ, lấm tấm những chấm đen, là dấu hiệu cho thấy búi trĩ đang bắt đầu hoại tử. nên phải sớm điều trị , để lâu thường làm lở loét, viêm nhiễm.

Biến chứng nhiễm khuẩn:


Biến chứng nhiễm khuẩn thường là do viêm các khe, các nhú trên đường lược ở vùng hậu môn do không vệ sinh sạch sẽ.

Biểu hiện là ở vùng hậu môn bị nóng rát và ngứa thường xuyên. bệnh nhân đau đớn, ở hậu môn giãn nỡ kém hoặc thắt chặt lại. Soi khám thấy các nhú sưng to, màu trắng.

Biến chứng bội nhiễm:


Biến chứng xảy ra có khả năng ở thời đoạn nặng, búi trĩ lòi hẳn ra ngoài, chảy máu liên tục.
Vì ở vùng hậu môn có chức năng thải phân ra cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất nên khi búi trĩ lòi ra ngoài lâu gặp chảy máu thường xuyên phải xảy ra biến chứng bội nhiễm. Biến chứng này thường khiến các chị em nữ giới có nguy cơ phát sinh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.


Lời khuyên bác sĩ: để tránh tình trạng phát sinh các biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ, mọi người cần khám chữa bệnh ngay lúc vừa phát hiện bệnh. Chữa bệnh trĩ kịp thời vừa giảm đau đớn vừa dễ chữa trị, thường điều trị tại nhà không phải phẫu thuật, tiết kiệm chi phí.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM