Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Bệnh trĩ và tác nhân gây nên

Bệnh trĩ là một căn bệnh thường gặp ở nhiều nơi trên thế giới bởi vì đây là căn bệnh khá là phổ biến và cũng rất dễ hình thành trên cơ thể chúng ta. Lí do chúng ta dễ mắc phải là bởi vì những nguyên nhân gây nên cũng khá là nhiều. Nhưng dường như nhiều người vẫn không biết gì về bệnh. Vậy thì bệnh trĩ và tác nhân gây nên bệnh là gì?


Bệnh trĩ là một căn bệnh nguy hiểm ở hậu môn và căn bệnh này được chia làm ba loại và từng loại bệnh này đều có chung bốn cấp độ bệnh như nhau và nếu người bệnh không trị bệnh khi phát hiện sẽ có nguy cơ dẫn đến ung thư trực tràng.


Tác nhân gây ra bệnh trĩ

Thường thì bệnh trĩ được hình thành từ các bệnh ở hậu môn như là bệnh táo bón, nứt kẻ hậu môn, viêm ống hậu môn… Những căn bệnh này có thể sẽ không thể biến tính thành bệnh trĩ nếu như người bệnh chữa trị triệt để.


Bên cạnh đó chế độ ăn uống của chúng ta cũng rất có ảnh hưởng đến việc mắc phải bệnh trĩ. Cơ thể thiếu nhiều chất xơ cùng với việc tiếp nạp quá nhiều thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, cà phê, rượu chè cùng…là một trong những nguyên nhân dễ dẫn đến bệnh trĩ. Vì vậy việc cung cấp đầy đủ chất xơ cho cơ thể mỗi ngày là điều rất cần thiết. Đồng thời chúng ta cũng phải bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể của ta mỗi ngày.

Vận động cơ thể không đúng cách cũng là một nguyên nhân dễ gây ra bệnh trĩ. Cơ thể ta cần được rèn luyện mỗi ngày nhưng nên rèn luyện đúng cách. Việc chúng ta làm việc quá sức cũng có thể dẫn đến bệnh táo bón và trĩ. Ngoài ra chúng ta cũng không nên ngồi quá lâu hoặc đứng quá nhiều bởi như vậy sẽ vô tình tạo áp lực lên vùng hậu môn và dễ gây ra bệnh trĩ.


Luôn để cơ thể ta có một tinh thần thoải mái, tránh chịu áp lực quá nhiều không tốt cho sức khỏe, dễ gây nên bệnh táo bón và trĩ.

Lỡ như không may mà mắc phải bệnh trĩ thì chúng ta nên đến những phòng khám uy tín và chất lượng, có nhiều trang thiết bị hiện đại để có thể sớm trị bệnh trĩ như là Phòng khám đa khoa Hồng Phong. Người bệnh có thể yên tâm khi đến phòng khám.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn: chuabenhohaumon.blogspot.com