Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Ngăn ngừa bệnh trĩ ngoại ra sao

Trĩ là một căn bệnh dường như được nhắc nhiều nhất ở nhiều nơi lẫn trong nước và ngoài nước ta. Bệnh trĩ bao gồm trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp. Đây là một căn bệnh gây khó chịu và phiền phức đối với những người mắc phải.

Mắc phải trĩ ngoại có rất nhiều lí do. Có thể do các bệnh ở hậu môn như táo bón, apxe hậu môn, viêm ống hậu môn…nhưng bệnh cũng có thể do những thói quen sinh hoạt hằng ngày mà ra. Những thói quen như là ăn thức ăn nhanh mỗi ngày, ít vận động cơ thể, uống khá ít nước, không vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn…cũng rất có ảnh hưởng đến việc mắc phải bệnh trĩ. Vậy thì chúng ta phải ngăn ngừa bệnh trĩ ngoại ra sao? Đây cũng là một thắc mắc của nhiều người.



Trĩ ngoại là những búi trĩ hình thành bên dưới đường lược nằm ngay tại hậu môn. Ban đầu ta sẽ thấy những búi trĩ này giống như thiệt dư bởi chúng nhỏ như hạt đậu và có màu hồng nhạt. Về sau khi bệnh nặng hơn thì các búi trĩ sẽ càng to và nhiều hơn, gây khó chịu và đau đớn cho bệnh nhân nhiều hơn.

Để tránh khỏi căn bệnh này, chúng ta cần thay đổi một số thói quen hằng ngày cũng như làm những việc cần thiết để tránh bệnh trĩ.

Cách ngăn ngừa trĩ ngoại hiệu quả

  • Ăn đầy đủ những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, nhất là chất xơ bởi nó rất giúp ích cho việc phòng ngừa bệnh trĩ. Hạn chế những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ cũng như hạn chế rượu bia, cà phê và các chất kích thích khác. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần phải cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày.

  • Trị triệt để những bệnh về hậu môn như táo bón, nứt kẻ hậu môn…để chúng không thể biến tính thành bệnh trĩ.
  • Vận động cơ thể một cách hợp lí như là rèn luyện thể chất mỗi ngày, không nên ngồi quá lâu tại một chỗ cũng như đứng quá nhiều hoặc vận động quá sức. 
  • Nên tạo một thói quen đi đại tiện đúng giờ và không nên nhịn đi đại tiện bởi như vậy có thể gây ra bệnh trĩ.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn sau khi đi vệ sinh, nên sử dụng những loại giấy mềm, mịn thay vì sử dụng những loại giấy khô cứng để vệ sinh vùng hậu môn.
  • Tránh để bản thân phải chịu nhiều áp lực bởi stress quá nặng cũng có thể gây ra việc mắc phải bệnh trĩ cũng như những bệnh nguy hiểm khác.
Bệnh trĩ gây rất nhiều nguy hiểm cho người bệnh nếu như chúng ta không chữa trị kịp thời thì mức độ nguy hiểm càng tăng và dễ dẫn đến bệnh ung thư. Chúng ta rất dễ mắc phải bệnh trĩ nhất là những thai phụ, nhân viên văn phòng, người lớn tuổi. Vì vậy hãy cố gắng phòng bệnh sẽ tốt hơn là đợi đến lúc phát bệnh rồi điều trị. Đây là bài viết được cung cấp dữ liệu từ Phòng khám đa khoa Hồng Phong.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Nguồn: chuabenhohaumon.blogspot.com