Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Phụ nữ mang thai là đối tượng dễ mắc bệnh apxe hậu môn

Theo số liệu thống ke về bệnh apxe hậu môn thì phụ nữ mang thai là đối tượng dễ mắc phải bệnh apxe hậu môn nhất và ngoài ra căn bệnh này cũng không có đối tượng được miễn dịch bệnh. Vậy thì tại sao các thai phụ lại nằm trong danh sách đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này nhất?

Nguyên do phụ nữ mang thai dễ mắc bệnh apxe hậu môn


Bệnh trĩ: Đây là một căn bệnh mà hầu như thai phụ nào cũng mắc phải bởi vì họ ít vận động, cơ thể thiếu chất xơ, mắc bệnh trĩ sau sinh… và khi bệnh trĩ hình thành sẽ xuất hiện các búi trĩ. Búi trĩ khi bị viêm nhiễm sẽ dễ gây nên bệnh apxe hậu môn.



Hệ miễn dịch kém: Phụ nữ sau khi sinh là đối tượng có hệ miễn dịch khá là kém và tạo điều kiện thuận lợi để cho vi khuẩn tấn công do đó việc dễ mắc phải căn bệnh này là chuyện hiển nhiên.

Viêm nhiễm vết thương:  Khi sinh bở, có thể bác sĩ sẽ rạch một đường tại nơi bé ra đời để bé có thể dễ dàng chui ra cho nên việc không xử lí kĩ những vết thương và vệ sinh sạch sẽ vết thương thì sẽ dễ dàng bị vi khuẩn xâm hại, dẫn đến bệnh apxe hậu môn.

Mắc phải các bệnh khác: Mắc phải bệnh apxe hậu môn cũng có thể do các chứng bệnh khác như là: viêm loét đại tràng, thiếu máu, tiểu đường…


Bởi vì là đối tượng dễ mắc phải bệnh apxe hậu môn nên các thai phụ nên lưu ý kĩ việc chăm sóc bản thân trước và sau sinh để có thể ngừa bệnh. Nếu như không may mắc phải bệnh thì các bạn nên đến những phòng khám chuyên khoa về hậu môn như Phòng khám đa khoa Hồng Phong bởi vì nơi đây có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa cũng như có đầy đủ các loại thiết bị chữa bệnh nên các thai phụ cứ yên tâm mà điều trị bệnh. Nếu còn thêm ẩn khuất cần giải đáp thì các bạn có thể liên hệ với phòng khám để được tư vấn hoặc đặt lịch hẹn khi thấy vùng hậu môn có dấu hiệu bất thường.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM