Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2016

Liệu có thể phòng ngừa bệnh trĩ không?

Bệnh trĩ là một căn bệnh nguy hiểm nên chúng ta cần phòng ngừa bệnh hơn là chữa bệnh. Nói đến mức độ nguy hiểm của căn bệnh này thì chắc là khá cao bởi vì khi bệnh không được điều trị sớm sẽ có nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư.


Trĩ là căn bệnh được hình thành từ các nguyên nhân khác như là từ chế độ ăn uống chưa được hợp lí, vận động cơ thể quá nhiều, áp lực công việc…ngoài ra còn có nguyên nhân từ các bệnh khác như là bệnh táo bón, viêm ống hậu môn, apxe hậu môn.


Bệnh trĩ nguy hiểm nhưng đồng thời căn bệnh này cũng không có giới hạn những người mắc phải. Đồng thời ta sẽ càng cảm thấy bất ngờ hơn khi biết được những đối tượng dễ mắc phải bệnh này chính là các thai phụ, trẻ em, người lớn tuổi, các nhân viên công sở. Họ là những đối tượng dễ mắc phải là bởi vì do ngồi hoặc nằm nhiều, ít vận động cơ thể hoặc do chịu nhiều áp lực cùng lúc. Vậy liệu có thể phòng ngừa bệnh trĩ không?

Phương pháp phòng ngừa bệnh trĩ có hiệu quả 


  • Vận động cơ thể vừa sức: Tập thể dục mỗi ngày cũng là một trong những cách giúp cho bản thân thêm nhiều sức khỏe cũng như phòng tránh bệnh trĩ. Không ngồi hoặc đứng quá lâu tại một chỗ. Tránh vận động cơ thể quá mức như là khuân vác nặng…để cơ thể tránh bệnh trĩ. 
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Thực đơn ăn uống của chúng ta cũng ảnh hưởng rất nhiều đến đường ruột và cũng ảnh hưởng nhiều đến việc dễ dàng mắc phải bệnh trĩ. Cách tốt nhất để ngừa bệnh đó là chúng ta nên bổ sung đầy đủ chất xơ trong cơ thể (như rau, củ, quả). Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần bổ sung thêm những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cũng như mang tính nhuận tràng. Tránh xa rượu bia, cà phê cũng như các chất kích thích khác. Hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ. Bổ sung lượng nước cần thiết (1.5-2 lít nước) cho cơ thể mỗi ngày.
  • Nên sớm chữa khỏi các bệnh có nguy cơ dẫn đến bệnh trĩ như là bệnh táo bón, apxe hậu môn...
  • Tạo một thói quen đi ngoài đúng giờ: Chúng ta không nên nhịn đi ngoài cũng như nên tạo một thói quen đi đại tiện đúng giờ để tránh các bệnh như táo bón và dẫn đến trĩ.


  • Giữ vệ sinh cá nhân thật tốt: Nên vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ mỗi khi đi đại tiện cũng như nên sử dụng khăm mềm hay là những loại giấy mềm mịn để tốt cho vùng hậu môn.
  • Tâm trạng ôn hòa: Giữ một tâm trạng thoải mái cũng giúp cho việc phòng tránh bệnh trĩ khá là hiệu quả. Để bản thân gặp quá nhiều mệt mỏi, áp lực, stress nặng có thể tạo áp lực lên tĩnh mạch và khi tĩnh mạch giãn nở dễ gây bệnh trĩ.
Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM