Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Thực phẩm có lợi đối với việc ngừa bệnh nứt kẻ hậu môn

Nứt kẻ hậu môn là căn bệnh gây đau và khó chịu cho người bệnh. Căn bệnh này được hình thành là do bệnh táo bón gây ra. Khi phân khô cứng thì người bệnh phải rặn quá mức thì phân mới có thể ra được và như vậy đã vô tình làm cho hậu môn xuất hiện những vết nứt.





Nứt kẻ hậu môn là tình trạng những vết rách nhỏ từ 0.5-1 cm. Căn bệnh này gây đau và cảm giác khó chịu đối với người bệnh, nhất là khi đi đại tiện. Bởi vì là căn bệnh khó chịu và có thể biến tính thành những căn bệnh khác cho nên chúng ta cần ngăn ngừa bệnh trước khi bệnh tái phát. Chúng ta có thể ngừa bệnh bằng cách sử dụng một vài loại thực phẩm. Vậy thực phẩm có lợi đối với việc ngừa bệnh nứt kẻ hậu môn là gì?

Thực phẩm giúp ngừa bệnh nứt kẻ hậu môn


Thực phẩm chứa nhiều chất xơ: Chất xơ rất giúp ích cho cơ thể chúng ta. Nó giúp chúng ta giữ nước, giúp phân hủy các chất cặn bã và phân mềm hơn… Các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ cũng rất quen thuộc với chúng ta, đó chính là các loại rau, mật ong, đu đủ, bơm, yến mạch…


Thực phẩm mang tính nhuận tràng: các loại khoai nguyên củ, bí đỏ, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua… đều là những thực phẩm mang tính nhuận tràng cao cho nên dùng những loại thực phẩm này thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể ngừa được các bệnh như táo bón, nứt kẻ hậu môn…

Nước: nước lọc, nước ép trái cây… đều là những loại nước rất tốt cho sức khỏe, tốt cho đường tiêu hóa và giúp cơ thể phòng ngừa được một số bệnh về đường ruột cũng như những bệnh về hậu môn.
Đó là một số loại thực phẩm giúp cho cơ thể chúng ta có thể ngừa bệnh nứt kẻ hậu môn khá là hiệu quả. Chúng ta nên dùng một trong những loại thực phẩm này mỗi ngày để có thể phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả.


Đây là bài viết được lấy nguồn từ Phòng khám đa khoa Hồng Phong do đó nếu mọi người còn những điều ẩn khuất cần được giải đáp thì mọi người có thể liên hệ với phòng khám qua hotline hoặc đến địa chỉ phòng khám đa khoa Hồng Phong để khám, chữa bệnh nếu có những dấu hiệu bất thường.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM Website:  https://phongkhamdakhoahongphong.vn/