Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Những thắc mắc thường gặp của người mắc bệnh trĩ

Khi ta mắc phải căn bệnh nào đó thì ta sẽ có rất nhiều thắc mắc, ẩn khuất và thường đặt ra nhiều câu hỏi cho bản thân. Vậy những thắc mắc thường gặp của người mắc bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ có nguy hiểm gì đến sức khỏe người bệnh không?

Theo các chuyên gia về bệnh trĩ thì căn bệnh này nếu như không trị sớm thì bệnh sẽ càng nặng hơn và có thể dẫn đến bệnh ung thư.



Căn bệnh này ban đầu ta sẽ thấy nó chỉ là một căn bệnh bình thường, không nguy hiểm hay ảnh hưởng gì nhiều đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh bởi các triệu chứng ban đầu của bệnh khá mơ hồ như là ngứa rát vùng hậu môn, thấy máu khi đi đại tiện và những triệu chứng này rất giống với triệu chứng của bệnh táo bón.


Về sau khi mức độ nặng của bệnh càng tăng thì những triệu chứng bệnh sẽ diễn ra mãnh liệt hơn như là người bệnh sẽ thấy đau nhiều hơn, máu cũng nhiễu giọt nhiều hơn và có thể bắn thành tia… Lúc này bệnh nhân sẽ thấy khó chịu nhiều hơn bởi vì khi ngồi hay đứng bệnh nhân cũng sẽ thấy khá đau và những sinh hoạt hằng ngày cũng phải hạn chế.


Bệnh trĩ có lây lan hay có tính di truyền không?

Bệnh trĩ không lây lan cũng như không mang tính di truyền bởi vì bệnh được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau như là chế độ ăn uống, các chứng bệnh về hậu môn khác... chỉ khi người bệnh mất van tĩnh mạch thì mới có thể mang tính di truyền. Do đó chúng ta không cần phải lo sợ về việc bệnh sẽ lây lan khi ta ngồi chung ghế với họ hoặc sử dụng cùng vật dụng cá nhân.

Mắc phải bệnh trĩ thường người bệnh sẽ có mặc cảm về bệnh và không dám đi điều trị, có thể tự ý mua thuốc uống không?

Thường khi người bệnh mắc phải bệnh trĩ thì người bệnh cần đến những cơ sở khám chữa bệnh để có thể khám xét xem bệnh đã đến mức độ nào, có nguy hiểm gì không hay là tìm cách điều trị hợp lí cho bệnh như là uống thuốc hoặc là cắt mổ trĩ... Phòng khám đa khoa Hồng Phong là một trong những phòng khám uy tín, chất lượng và chuyên điều trị bệnh trĩ. Đến với phòng khám thì người bệnh có thể yên tâm điều trị bởi ngoài những bác sĩ chuyên khoa thì tại nơi đây còn có những trang thiết bị hiện đại để điều trị bệnh. Bên cạnh đó người bệnh sẽ được tư vấn nhiệt tình và bảo mật tình trạng bệnh.
Nếu các bạn còn thắc mắc về vấn đề gì có thể gọi đến phòng khám để được tư vấn miễn phí.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM