Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Giảm cơn đau bệnh trĩ như thế nào là tốt nhất?

Khi chúng ta lỡ mang phải bệnh trĩ trong người, chúng ta sẽ thấy khá là khó chịu bởi những cơn đau mà căn bệnh này gây ra. Những cơn đau này như những cái gai ghiện vào vùng hậu môn của họ mỗi lúc mỗi nơi. Những lúc này, bệnh nhân thực sự cần đến một cách giảm đau hiệu quả.

Cách giảm đau bệnh trĩ cho người bệnh

Sử dụng nước rau diếp cá: Chúng ta có thể đun sôi nước rau diếp cá rồi để nguội. Sau đó chúng ta có thể ngâm vùng hậu môn.Ngoài ra, chúng ta còn có thể kết hợp ngâm nước rau diếp cá cùng với bã rau máu để tăng hiệu quả của việc ngâm. Bệnh nhân nên áp dụng cách này 2-3 lần một ngày.

Chườm đá: Việc sử dụng phương pháp chườm đá này cũng rất dễ dàng và hiệu quả cũng khá cao. Bệnh nhân chỉ cần lấy bông gạt hoặc khăn mềm, mỏng và sạch để quấn đá và chườm vào vùng hậu môn. Với phương pháp này bệnh nhân sẽ được giảm đau hiệu quả và cũng không tốn kém.




Dùng thuốc bôi: Người bệnh có thể mua một loại thuốc bôi giảm đau bệnh trĩ tại các hiệu thuốc. Trước khi bôi thuốc, bệnh nhân cần phải lấy khăn mềm lau sạch vùng hậu môn rồi mới được bôi thuốc.


Chế độ ăn uống và các thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng rất hữu ích trong việc điều trị đối với bệnh nhân.


Mắc bệnh trĩ thường là do cơ thể của người bệnh thiếu nhiều chất xơ hay các chất dinh dưỡng khác, đường ruột tiêu hóa không tốt. Người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm bổ sung chất xơ, uống nhiều nước, tránh xa các thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ, tránh xa rượu bia và các chất kích thích khác.


Tắm ngồi: Các bệnh nhân nên tắm ngồi thay vì đứng bởi vì khi tắm ngồi, chúng ta còn có thể ngâm mình trong nước ấm và đây cũng là một cách làm giúp thúc đẩy quá trình lưu thông mạch máu tại vùng búi trĩ. Nếu như chúng ta không có bồn tắm thì chúng ta còn có thể sử dụng chậu nước để thay bồn tắm. Các bệnh nhân nên ngâm vùng hậu môn vào chậu nước ấm khoảng 20 phút mỗi ngày.

Ngâm nước muối ấm: Người bệnh có thể áp dụng cách này để làm giảm cơn đau mà bệnh gây ra. Tuy nhiên chúng ta không nên pha quá nhiều muối vào nước ấm bởi như vậy có thể gây viêm nhiễm hậu môn. Chúng ta chỉ nên ngâm khoảng 15 phút một ngày.


Thay đổi các thói quen sinh hoạt hằng ngày:
  • Chúng ta nên vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn một cách nhẹ nhàng và an toàn. Tuyệt đối không sử dụng xà phòng hoặc các hóa chất khác lên vùng hậu môn.
  • Người bệnh không nên ngồi quá lâu hoặc đứng nhiều tại một chỗ. Bên cạnh đó các bệnh nhân nên thực hiện các bài tập vận đông tại chỗ.
  • Tập thể dục đều đặn mỗi ngày cũng giúp cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.
  • Người bệnh nên chọn hố xí bệt thay vì những hố xí bình thường bởi vì ngồi bồn bệt sẽ giúp cho chúng ta giải quyết dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, người bệnh nên tập thói quen đi vệ sinh đúng giờ.
  • Khi đi vệ sinh, bệnh nhân không nên ngồi quá lâu, rặn quá mạnh hoặc làm những việc riêng như đọc báo, lướt web… Ngoài ra, bệnh nhân nên sử dụng khăn lau hoặc những loại giấy mềm, mịn thay vì giấy vệ sinh khô cứng.
Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn: chuabenhohaumon.blogspot.com