Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Bị bệnh trĩ ngoại có sinh thường được không

Bệnh trĩ-một nỗi lo khá lớn đối với mọi người và tất nhiên khi đã gọi là nỗi lo thì cũng phải có lí do của nó. Bệnh trĩ là một căn bệnh phiền phức, gây đau đớn và nguy hiểm cho người bệnh.

Căn bệnh này ai cũng dễ dàng mắc phải, đặc biệt là các phụ nữ đang mang thai. Tỉ lệ phụ nữ mang thai mắc phải bệnh trĩ nhiều hơn những người bình thường là do các thai phụ dễ mắc phải bệnh táo bón, chịu áp lực nhiều và do bào thai lớn dần làm ảnh hưởng đến các tĩnh mạch tại vùng chậu. Vậy bệnh trĩ ngoại có sinh thường được không?



Bệnh trĩ ngoại sinh thế nào là đúng


Nếu như thai phụ mắc bệnh trĩ ở độ nhẹ thì cũng có thể sinh thường như bao người phụ nữ khác nhưng để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ lẫn con, các thai phụ nên chọn phương pháp sinh mổ bởi vì khi sinh thường, trong quá trình rặn quá mức sẽ làm cho các búi trĩ trở nên lồi ra nhiều hơn.


Khi bệnh nhân đang trong giai đoạn nặng của bệnh thì tốt nhất là chọn cách sinh mổ bởi vì sinh thường sẽ rất nguy hiểm cho cả con lẫn mẹ bởi vì bệnh sẽ càng trở nặng hơn.

Để giảm bớt các chịu chứng đau mà bệnh gây ra cũng như để giúp cho quá trình chữa trị bệnh tốt hơn, các thai phụ cần thực hiện những điều sau:


  • Chườm đá: Việc chườm đá lên vùng hậu môn sẽ giúp cho người bệnh bớt đau hơn và cách này có hiệu quả cũng rất cao. Chúng ta chỉ cần lấy 1 cái bông gạt hoặc 1 chiếc khăn mềm, mỏng quấn lấy những viên đá và chườm lên vùng hậu môn. Việc làm này chỉ tốn khoảng 10-12 phút.
  • Tắm ngồi: Bệnh nhân nên thực hiện phương pháp này bởi vì tắm ngồi còn giúp cho việc thúc đẩy các mạch máu vùng búi trĩ được lưu thông dễ dàng hơn. 
  • Vận động cơ thể bằng cách đi lại nhiều lần trong ngày.
  • Tập những bài thể dục đơn giản và nhẹ dành cho các thai phụ.
  • Không nên nhịn đi đại tiện mặc dù khi đi đại tiện sẽ đau.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn bằng khăn mềm, không nên sử dụng những loại giấy vệ sinh khô và cứng. 
  • Ăn uống một cách hợp lí: Các thai phụ nên ăn những thực phẩm chứa nhiều chất xơ và các dưỡng chất khác để tốt cho sức khỏe của người mẹ, giảm được mức độ bệnh, đồng thời cũng cung cấp đủ dưỡng chất cho đứa con. Các mẹ cần tránh xa những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ cũng như tránh xa rượu bia cùng với những chất kích thích khác. 


Khi mắc phải bệnh trĩ, bệnh nhân nên đến các phòng khám để có thể điều trị triệt để và nhất là các thai phụ. Hãy chọn phương pháp tốt nhất cho cả mẹ lẫn con.

Báo 24h nói về chất lượng khám dịch vụ tại phòng khám đa khoa Hồng Phong:
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chat-luong-kham-dich-vu-tai-phong-kham-da-khoa-hong-phong-c683a963956.html

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

Nguồn: chuabenhohaumon.blogspot.com